ต่างประเทศ

ของขวัญวาเลนไทน์! สวนสัตว์อังกฤษเปิด ‘ตั้งชื่อให้แมลงสาบ’ แก้เผ็ดแฟนเก่า

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2565

40 views

ศูนย์อนุรักษ์ Hemsley ในสัตว์แห่งหนึ่ง ในเมือง แฟร์ซีท ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของแมลงสาบ Madagascar Hissing อยู่ตอนนี้และกำลังมีลูกแมลงสาบออกมาจำนวนมาก หลายร้อยตัว




ได้เปิดทำโครงการ ตั้งชื่อแมลงสาบ รับวันวาเลนไทน์ เปิดพื้นที่ให้คนที่เคยผิดหวังหรือเสียอกเสียใจจากแฟนเก่า ได้ทำอะไรสนุกๆขำๆ ด้วยการนำชื่อของแฟนเก่ามาตั้งเป็นชื่อของแมลงสาบ เพื่อความสะใจของตัวเองเบาๆ




ซึ่งผู้ที่ต้องการตั้งชื่อแมลงสาบ จะต้องบริจาคเงินชื่อละ 1.50 ปอนด์ หรือเกือบ 70 บาท บริจาคเข้ากองทุนศูนย์อนุรักษ์ฯ จากนั้นผู้บริจาคก็จะได้รับใบประกาศการตั้งชื่อแมลงสาบ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่า จะรับใบประกาศแบบข้อความส่วนตัว หรือ จะให้ปรากฏอยู่ใน Roach Board ที่ถูกนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชน ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมานี่เอง




การตั้งชื่อแมลงสาบได้ริเริ่มโครงการตั้งชื่อแมลงสาบมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนรักเก่า แต่เป็นใครก็ได้ โดยเมื่อปี 2020 มีคนใช้บางนักการเมืองของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ รวมถึง คนปัจจุบัน คือ บอริส จอห์นสัน นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ อีกด้วย แต่ช่วงปีที่แล้ว การตั้งชื่อแมลงสาบ ขาดช่วงไปเพราะการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่หลังวาเลนไทน์นี้จะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง



ทั้งนี้ แม้ว่าหลายคนอาจมองว่า แมลงสาบ เป็นสัตว์ที่ก่อความรำคาญให้กับมนุษย์ แต่จริงๆ แล้ว แมลงสาบมีความสำคัญต่อระบบนิเวศน์ของป่าฝน และ ป่าไม้ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว



คุณอาจสนใจ

Related News