ต่างประเทศ

ยายรอดตายเพราะเกม ‘Wordle’ ลูกเอะใจส่งตร.ค้นบ้าน ถูกขังไว้นาน 17 ชม.

โดย JitrarutP

11 ก.พ. 2565

843 views

รอดตายเพราะเกม! ยายวัย 80 ที่สหรัฐฯ ถูกจับเป็นตัวประกันนาน 17 ชม. ลูกเอะใจแม่ไม่ส่งเกม ‘Wordle’ มาให้ ส่งตำรวจค้น ถึงรู้มีโจรบุกบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุชายเปลือยกายคนหนึ่ง บุกเข้าไปบนเตียงของหญิงชราชาวชิคาโก วัย 80 ปี และจับเป็นตัวประกันไว้ 17 ชั่วโมง แต่ในที่สุดเธอก็ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากลูกสาวของเธอเรียกตำรวจ เพราแม่ไม่ได้ส่งข้อความ เพื่อถามคำตอบของ Wordle โดย ขณะที่ Denyse Holt นอนหลับในวันเสาร์ ชายป่วยทางจิตก็บุกเข้าไปในบ้านของเธอ ที่อยู่ย่านลินคอล์นวูด ชิคาโก


ผู้บุกรุกรายนี้ คือ เจมส์ เอช. เดวิสที่ 3 วัย 32 ปี ซึ่งมีรายงานว่ามีเลือดออกจากหน้าต่างแตก ได้แอบเข้าไปในเตียงของโฮลท์ขณะที่กำกรรไกรไว้คู่หนึ่ง


Holt ผู้ซึ่งพยายามสงบสติอารมณ์ระหว่างการสอบถาม ได้กล่าวว่า “ฉันรู้สึกตกใจมาก และพยายามเอาตัวรอด ขณะที่ เขาก็พูดกับฉันว่า ผมจะไม่ทำร้ายคุณ เขาสั่งให้ฉันอาบน้ำกับเขา ในสภาพที่ฉันใส่ชุดนอน แต่ต่อมา เขาเปลี่ยนใจ เป็นแช่น้ำแทน


หลังจากนั้น เขาลากฉันไปรอบๆ บ้าน ถอดสายโทรศัพท์ออก  และหยิบมีดสองเล่มออกจากห้องครัว พาฉันไปห้องน้ำในห้องใต้ดิน และใช้เก้าอี้กั้นไว้ ในตอนนั้น ฉันคิดว่าตัวเองตายแน่ๆ”


ในที่สุด เมเรดิธ โฮลท์-คาลด์เวลล์ ลูกสาวของโฮลท์ ซึ่งอาศัยอยู่ในซีแอตเทิล สังเกตว่า แม่ของเธอไม่ได้ส่งข้อความถึงเธอ เกี่ยวกับปริศนาคำศัพท์ เหมือนที่เธอมักจะทำ “ฉันไม่ได้ส่ง Wordle ให้ลูกสาวคนโต ในตอนเช้า และนั่นก็ทำให้เธอกังวลใจ” Holt กล่าว


จากนั้นครอบครัวก็โทรแจ้งตำรวจ ซึ่งไปที่บ้านของโฮลท์ เมื่อเวลาประมาณ 21:40 น. โดยหน่วย SWAT ใช้สตันกันในการจับกุมหลังจากการเผชิญหน้ากันนานหลายชั่วโมง เดวิสถูกตั้งสามข้อหาด้วยกัน คือ บุกรุกบ้านด้วยอาวุธอันตราย, การลักพาตัว ในขณะที่มีอาวุธอันตราย, ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  Wordle ,เกมWordle ,รอดตายเพราะเกม

คุณอาจสนใจ