ต่างประเทศ

อิสราเอล โจมตีค่ายลี้ภัยในฉนวนกาซา ดับกว่า 30 คน ด้านบ้านพักนายกฯ ถูกโดรนยิงถล่มด้วย

โดย panwilai_c

19 ต.ค. 2567

77 views

กองทัพอิสราเอลระดมโจมตีทางอากาศหลายจุดในฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง ใส่ค่ายผู้ลี้ภัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บ้านพักของนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนยิงถล่ม แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



นี่เป็นภาพความเสียหายและความวุ่นวาย ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในค่ายผู้ลี้ภัยชา-ติ (Shati) หลังถูกกองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศ ในวันนี้ โดยชาวปาเลสไตน์ได้วิ่งกรูเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางซากความเสียหายของอาคาร รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ซึ่งเชื่อว่าจะมีมากกว่านั้น และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล



เช่นเดียวกัับที่ค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย ทางตอนเหนือของกาซา ก็ถูกโจมตีอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน ในจำนวนนี้ เป็นผู้หญิง 21 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 85 คน โดยบางรายอาการสาหัส



ทั้งนี้ กองกำลังอิสราเอลปิดล้อมค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย ซึ่งมีประชากรอาศัยหนาแน่นมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว ล่าสุด หน่วยงานของสหประชาชาติในฉนวนกาซา เปิดเผยว่า ประชาชนกว่า 2 หมื่นคนหลบหนีจากเมืองจาบาเลียเมื่อวานนี้



ส่วนที่อิสราเอล วันนี้ มีรายงานว่าจาก มีการยิงโดรนโจมตีไปยังบ้านของนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ในเมืองซีซาเรีย ตอนเหนือของประเทศ โดยโฆษกของเนทันยาฮู ระบุว่า นายกไม่ได้อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยโดรนในครั้งนี้



ขณะที่ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า มีโดรนถูกยิงมาจากเลบานอนและพุ่งชนอาคารแห่งหนึ่ง และยังมีโดรนอีก 2 ลำที่บินข้ามเข้ามาในดินแดนของอิสราเอล ถูกสกัดกั้นไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด



ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาจากการโจมตีของอิสราเอล ตอนนี้ พุ่งเป็น 42,519 คนแล้ว ขณะที่ในเลบานอน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 2,418 คน และ บาดเจ็บอีก 11,336 คน

คุณอาจสนใจ

Related News