ต่างประเทศ

'แฮร์ริส' กดดัน 'ทรัมป์' เปิดเผยประวัติด้านสุขภาพ ชี้ขาดความพร้อมเป็นผู้นำสหรัฐ

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

15 views

เหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือน ชาวอเมริกันก็จะต้องไปออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว การหาเสียงของ 2 ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตและจากพรรครีพับลิกันก็กำลังเป็นไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด คามาลา แฮร์ริส งัดไพ่ใบเด็ดมาเล่นงานโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว


รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนชิงชัยประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ออกมากล่าวหา โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนชิงชัยประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันว่า ขาดความโปร่งใส เนื่องจากไม่ยอมเปิดเผยประวัติสุขภาพของตัวเอง เพราะไม่ต้องการให้ชาวอเมริกันเกิดข้อกังขาว่า เขามีความพร้อมที่จะเป็นประธานาธิบดีหรือไม่


การกดดันไปยังทรัมป์ของแฮร์ริส มีขึ้นภายหลังจากที่ทำเนียบขาวได้เปิดเผยประวัติทางการแพทย์ ของรองประธานาธิบดีแฮร์ริส วัย 59 ปีที่ออกมาว่า "ดีเยี่ยมทั้งทางร่างกายและจิตใจ พร้อมสำหรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป


ในประวัติสุขภาพ ยังระบุอีกว่า แม้รองประธานาธิบดีแฮร์ริสจะมีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้ และมีคนในครอบครัวป่วยเป็นมะเร็ง แต่เธอยังคงปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ในการดูแลป้องกันได้ดี โดยหลังจากนั้ัน แฮร์ริสก็เดินเกม ด้วยการโจมตีอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ที่ขณะนี้มีอายุถึง 78 ปี และไม่ยอมเปิดเผยเกี่ยวกับประวัติด้านสุขภาพ ของตัวเองอย่างเป็นทางการ ถือเป็นการงัดไพ่ใบเด็ดมาโจมตีคู่แข่ง ขณะที่ โฆษกของทีมรณรงค์ของแฮร์ริสได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่า "ถึงตาคุณแล้ว โดนัลด์ ทรัมป์"


ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้าร่วมกการอภิปรายกลุ่มให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งเนรัฐเนวาดา เมื่อวานนี้ ซึ่งมีอดีตสมาชิกสภาคองเกรสรัฐเท็กซัส ผู้บัญชากองทัพบกสหรัฐ และผู้สมัครวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันด้วย


ทรัมป์เริ่มเปิดการอภิปราย โจมตีคามาลา ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ ชอบตัวเขามากกว่าคามาลา ซึ่งเป็นคู่หูรองประธานาธิบดีของไบเดน พร้อมกับระบุว่า เรามีพรมแดนที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ไม่เคยมีพรมแดนใดในประวัติศาสตร์โลกเช่นนี้มาก่อน


คำพูดดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากแฮร์ริสเผยแพร่จดหมายจากแพทย์ของเธอ ซึ่งระบุว่า เธอมีสุขภาพแข็งแรงและเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งสูง

คุณอาจสนใจ

Related News