ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยผู้ประสบภัยติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง เหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน

โดย panisa_p

5 เม.ย. 2567

59 views

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวในไต้หวันวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันได้ระดมกำลังเร่งอพยพผู้ประสบภัยที่ติดค้างอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เป็น 2 วันที่แล้ว ซึ่งล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 12 คน และบาดเจ็บรวมมากกว่า 1,000 คน



หน่วยดับเพลิงผิงตง ของเมืองฮัวเหลียน ประเทศไต้หวัน เผยภาพนาทีช่วยเหลือผู้ประสบภัย 9 คน ที่ติดค้างภายในถ้ำจิ่วกู่ ซึ่งสุดท้ายสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ของไต้หวัน เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา โดยทั้ง 9 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและได้รับการตรวจสุขภาพเรียบร้อย



ขณะที่เมื่อคืนนี้ เกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกประมาณ 50 ครั้ง ในเขตอุทยานแห่งชาติช่องเขาทาโรโกะ โดยยังมีผู้ติดค้างอยู่ที่โรงแรมหรูประมาณ 400 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปอพยพผู้บาดเจ็บ เนื่องจากถนนในบริเวณดังกล่าว ถูกเศษดินและหินที่ถล่มลงมาจากแผ่นดินไหวปิดทาง ตัดขาดจากภายนอก ขณะที่เจ้าหน้ากู้ภัยบางส่วนก็เข้าสำรวจในพื้นที่ภูเขา เพื่อช่วยผู้ประสบภัยที่ติดค้างหลายสิบคน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย



ส่วนทางการไต้หวันวันนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อถอนอาคารที่ทรุดเอียง หลังเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่มีอายุเกือบ 50 ปี และผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้อาคารหลังนี้ไม่สามารถใช้การต่อไปได้



นอกจากนี้ทางการไต้หวัน ยังเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ขณะนี้ อยู่ที่ 12 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่า 1 พันคน จากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในเขตภูเขาทางตะวันออกของเมืองฮัวเหลียน บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน โดยมีความรุนแรงขนาด 7.4 แมกนิจูด แม้จะมีจุดศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่ง ห่างจากเมืองฮัวเหลียน 18 กิโลเมตร และลึกลงไป 34.8 กิโลเมตร

คุณอาจสนใจ

Related News