ต่างประเทศ

รถไฟชนกันที่ 'บันดุง' อินโดนีเซีย พนักงานเสียชีวิต 3 เจ็บ 28 ราย

โดย nut_p

5 ม.ค. 2567

92 views

ที่อินโดนีเซีย เกิดเหตุรถไฟโดยสารชนกันในจังหวัดชวาตะวันตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน



เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณทุ่งนาที่เมืองบันดุง ในจังหวัดชวาตะวันตก ทำให้ตู้โดยสารหลุดออกจากรางและพังเสียหายหลายตู้ โดยมีหนึ่งตู้ตกลงไปในทุ่งนาข้างทาง



บริษัทรถไฟอินโดนีเซียระบุ รถไฟที่ชนกันเป็นรถไฟด่วนสายตูรังกา ซึ่งเดินทางมาจากเมืองสุราบายา ในจังหวัดชวาตะวันออก และกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองบันดุง กับรถไฟโดยสารชานเมือง ซึ่งกำลังออกจากสถานีซิกาเลงกา มุ่งหน้าไปยังเมืองปาดาลารัง ซึ่งทั้งสองขบวนบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 478 คน



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พนักงานรถไฟเสียชีวิต 3 คน และมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 28 คน ส่วนที่เหลือได้รับการช่วยเหลือ และอพยพออกมาจากรถไฟได้อย่างปลอดภัย



อย่างไรก็ดี สาเหตุยังไม่แน่ชัด แต่บริษัทรถไฟของอินโดนีเซีย และทางการจังหวัดชวาตะวันตก จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยด้านการขนส่ง



ทั้งนี้ อุบัติเหตุเกี่ยวกับการขนส่งมักเกิดบ่อยครั้งในอินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็น รถบัส, รถไฟ, หรือแม้กระทั่งเครื่องบิน เพราะยานพาหนะเหล่านี้มักเก่า และได้รับการบำรุงรักษาไม่ดี



เมื่อปี 2558 เกิดเหตุรถไฟโดยสารชานเมืองชนกับรถมินิบัส ใกล้กับกรุงจากาตาร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน และเมื่อปี 2556 รถไฟโดยสารชานเมืองชนกับรถบรรทุกน้ำมันที่ทางข้ามในกรุงจาการ์ตา ทำให้เกิดไฟไหม้ และมีผู้เสียชีวิต 7 คน

คุณอาจสนใจ

Related News