ต่างประเทศ

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น 'เซาลา' ถล่ม 'ฮ่องกง-มาเก๊า-จีน' พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย - ไต้หวัน ยกเลิกเที่ยวบิน พรุ่งนี้

โดย chiwatthanai_t

2 ก.ย. 2566

60 views

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นเซาลา สร้างความเสียหายตั้งแต่พัดขึ้นฝั่งที่ ฮ่องกง มาเก๊า จนถึงตอนใต้ของประเทศจีน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย แม้พายุจะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่สายการบินในไต้หวันได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในวันพรุ่งนี้


ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา พัดขึ้นฝั่งที่เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้งของจีนแล้ว เมื่อเช้ามืดวันนี้ ด้วยความเร็วลมกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 74 ปี ที่ขึ้นฝั่งที่กวางตุ้ง


รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน ที่เมืองเซินเจิ้น หลังจากรถยนต์ที่เขาขับมาถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับ ขณะที่มีการสั่งอพยพประชาชนกว่า 780,155 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยก่อนที่พายุจะพัดถล่ม จีนได้สั่งระงับระบบขนส่งมวลชน ปิดร้านค้าในย่านธุรกิจ นอกจากนี้โรงเรียนใน 13 เมืองในกวางตุ้งยังเลื่อนเปิดเทอมในภาคการศึกษาใหม่ออกไปเป็นสัปดาห์หน้าภาพ พร้อมกันนี้ ยังสั่ง คำสั่งให้เรือประมงเกือบ 85,000 ลำ กลับเข้าฝั่ง


ขณะที่ก่อนหน้านี้ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา ได้พัดผ่านฮ่องกงไปแล้ว อิทธิพลของเซาลา ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง มีรายงานต้นไม้หักโค่นกว่าพันต้น เกิดน้ำท่วม 18 จุด และผู้ได้รับบาดเจ็บ 75 คน


ล่าสุด ชาวฮ่องกงเริ่มออกมาทำความสะอาดซากความเสียหาย จากไต้ฝุ่นเซาลาในวันนี้ เช่นเดียวกับสนามบินฮ่องกง ที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว เมื่อตอนเที่ยงวันที่ผ่านมา



ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นได้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่อิทธิพลยังทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง ล่าสุดไต้ฝุ่นกำลังเคลื่อนตัวไปยังชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน มีรายงานว่า สายการบินในไต้หวันได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในวันพรุ่งนี้ และเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเดินทางท่องเที่ยวตามชายหาดและภูเขา

คุณอาจสนใจ

Related News