ต่างประเทศ

ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี วันที่ 4 - กู้ภัยไทยเตรียมร่วมทีมช่วยเหลือ พรุ่งนี้

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2566

37 views

ทีมกู้ภัย ยูซ่า ไทยแลนด์ ในภารกิจไทยแลนด์ ฟอร์ ตุรกี เดินทางถึงเมือง อะดาน่า ประเทศตุรกี เพื่อเตรียมเข้าพื้นที่จังหวัดฮะทาย จุดตั้งฐานปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวประเทศตุรกี โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ได้ร่วมสนับสนุนภารกิจในครั้งนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงการช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งจะเริ่มภารกิจในวันพรุ่งนี้



ทีมกู้ภัย ยูซ่า ไทยแลนด์ ภายใต้ปฏิบัติการ ไทยแลนด์ ฟอร์ ตุรกี ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และ ปภ.กรุงเทพมหานคร ทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข วิศวกรจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และเอกชน รวม 42 คน และสุนัข กู้ภัย เซียร์ร่า และซาฮาร่า อีก 2 ตัว เดินทางถึงสนามบินกรุงอิสตัลบูล ประเทศตุรกี เมื่อช่วงเช้าวันนี้



โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้สนับสนุนภารกิจในการประสานงานกับรัฐบาลตุรกี ซึ่งได้รับมอบหมายให้เดินทางไปยังเมือง อะดาน่า ก่อนที่จะได้รับภารกิจไปยังจังหวัดฮะทาย ซึ่งจะเป็นพื้นที่เป้าหมายในการตั้งฐานปฏิบัติการตั้งทีมค้นหาของทีมยูซ่าไทยแลนด์ โดยทีมเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย สุนัข กู้ภัย เจ้าเซียร์ร่า และซ่าฮาร่า เดินทางปลอดภัย ร่างกายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่



เอกอัครราชทูตไทย ณ​ กรุงอังการา ได้มาต้อนรับทีมกู้ภัยไทยแลนด์ ที่สนามบินเมืองอะดาน่า กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่สนับสนุนภารกิจของตุรกี ซึ่งถือเป็นความเสียหายรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 80 ปี ตั้งแต่ปี 2482 ขณะนี้ยังมีผู้สูญหายและติดในอาคาร เชื่อว่าทีมกู้ภัยของไทยจะสนับสนุนภารกิจได้เต็มที่ ส่วนคนไทยที่ได้รับผลกระทบมี 30 คนกระจายอยู่ตามศูนย์พักพิงต่างๆ สถานทูตกำลังประสานให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด รวมถึงแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งได้ประสานนำร่างกลับประเทศไทยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News