คลิปเต็มรายการ

ปิดกล่องดิไอคอน! ตำรวจยืนยันไม่ได้จบแค่ ‘18 บอส’ ทรัพย์สินยิ่งถ่ายเทยิ่งมีร่องรอย

โดย JitrarutP

3 ชั่วโมงที่แล้ว

18 views

วันที่ 18 ต.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กัน จอมพลัง, ณวัฒน์ อิสรไกรศีล, วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ การเงิน การคลังฯ สภาผู้แทนราษฎร ผู้ก่อตั้งสำนักกฎหมาย VLA, จิ๊บ ภรรยาเก่าของบอสพอล, สุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมายและรองโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. ถึงกรณีผู้เสียหายรวมตัวร้องทุกข์ ลงทุน “ดิไอคอน”

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ชี้แจงกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยถึงทรัพย์สินของ “บอสดิไอคอน” ทั้ง 18 ราย ว่าจะมาการโอนถ่ายเททรัพย์สินหรือไม่ว่า กรณีการถ่ายเททรัพย์สิน ยิ่งถ่ายเท ยิ่งมีร่องรอย พร้อมยืนยันว่าผู้กระทำความผิดไม่ได้จบเพียงแค่ 18 บอสเท่านั้น


ขณะที่ สุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมายและรองโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. กล่าวว่า ทรัพย์สินที่อายัดไว้ กระบวนการทั้งหมด ปปง. จะต้องคุ้มครองสิทธิ์ผู้เสียหาย ส่วนกรณีที่ตั้งคำถามว่ากระบวนการล่าช้านั้น กระบวนการทั้งหมดไม่ได้จบที่ ปปง. จะต้องเข้าสู่ศาลแพ่ง ศาลอุทรณ์ ศาลฎีกา บางคดีก็ใช้เวลา 4-5 ปี

กรณีภรรยาเก่าของพอล ที่หย่าร้างไปแล้ว แต่ยังมีการจ่ายค่าเลี้ยงดูอุปการะบุตรต้องสัญญาข้อตกลงไว้นั้น รองโฆษก ปปง.ชี้แจงว่า เบื้องต้นได้มีการอายัดบัญชีไปแล้ว แต่สามารถโต้แย้งคัดค้านได้ว่าทรัพย์สินนี้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วทรัพย์สินไม่เกี่ยวข้องก็สามารถเพิกถอนได้

คุณอาจสนใจ

Related News