คลิปเต็มรายการ

‘ณวัฒน์’ คาใจ ‘แม่ตั๊ก’ ชีวิตอู้ฟู่แต่ร้านทองกำไร 3 ล้าน ‘แพรรี่’ ฟาด คิดเงินทุกดอกแล้วบอกของแถม

โดย JitrarutP

26 ก.ย. 2567

419 views

วันนี้ 26 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย แพรรี่ ไพรวัลย์ และ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถึงกรณีดรามาร้านทองแม่ตั๊ก หลังลูกค้าหอบทองพร้อมของแถมขายคืน

วันนี้ 26 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ ในรายการโหนกระแสอีพีที่ผ่านมามีการพูดถึงการบริจาคเงินให้วันนั้นสามารถบริจาคได้หรือ ไม่เป็นการเอาเงินบาปมาสร้างเงินบุญใช่หรือไม่ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย แพรรี่ ไพรวัลย์ และ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

โดย แพรรี่ ไพรวัลย์ กล่าวว่าในปัจจุบันนี้เรื่องประเภทที่เหมือนกับเคสร้านทองนั้นเยอะขึ้นแต่ ไม่สามารถออกมาพูดได้เพราะมักจะโดนลูกหาบของคนที่พูดถึงตามด่าแต่มันเป็นสิ่งที่ควรพูด และเรื่องที่การเอาเงินบาปมาสร้างเงินบุญนั้น มันเหมือนกับเป็นพีอาร์ พร้อมตั้งคำถามว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฟอกเงินฟอกบุญหรือไม่ อยากจะเตือนผู้บริโภคว่าฟรีไม่มีบนโลก

พร้อมบอกตัวว่า วันนี้ตนสวมดอกไม้สีทองมาเพราะเป็นเครื่องประดับ ไปเดินหาซื้อตามแถวสำเพ็ง ได้มาเป็นถุงๆ เรื่องที่ตนออกมาพูดไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องที่สังคมควรตระหนักรู้ว่าไม่ควรถูกเอาเปรียบแบบนี้ อยากให้ทุกคนมีสติเวลาซื้อของออนไลน์

ด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กล่าวว่า ตนทำงานด้านการขายของมานาน อยากจะรู้ว่าตัวสินค้าที่เป็นดอกไม้ทองนั้น ได้มายังไงนำเข้าจากไหนเพราะสินค้าที่นำข้ามาจากต่างประเทศนั้นต้องมีหลักฐานการนำเข้า และจะต้องมีบริษัทตัวกลางนำเข้าด้วย และที่มีการอ้างว่าสินค้าทุกชิ้นผ่านพิธีมีหลักฐานมาแสดงต่อหน้าประชาชนหรือไม่

พร้อมตั้งคำถามว่า ตั๊ก เอาเงินจากไหนมาซื้อขายทอง เพราะกำไรร้านขายทองที่จดทะเบียนไว้ ปี 66 มีกำไร 3 ล้านบาท แต่ทรัพย์สิน นาฬิกา รถหรู กระเป๋าแบรนด์เนม บ้านหรู มูลค่ารวมๆ แล้ว คาดว่าเป็นหลักร้อย-พันล้านบาท จี้ ต้องมีคำตอบให้สังคม กรณีที่ “ตั๊ก” อ้างว่าดอกไม้สีทอง หรือของแถมอะไรต่างๆ ได้มาจากฮ่องกง ก็ต้องมีหลักฐานให้ชัดว่ามาจากฮ่องกงจริงหรือไม่

ส่วนที่มีการถ่ายคลิปหรือการทำคอนเทนต์ไปทำบุญนั้น เห็นว่าเป็นการสร้างกระแสหรืออาจจะจัดฉาก ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำบุญแต่เป็นการทำเพื่อการโฆษณามากกว่า พร้อมแนะให้ผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้นไปร้องเรียน เรียกร้องความเป็นธรรม

ส่วนกรณีดราม่าเรื่อง พู่กัน และแมงปอ ที่ตั๊กพาไปไลฟ์ขายของนั้น ตนมองว่า ทั้งสองคนที่รับงานไปไลฟ์ก็ไปทำงานตามที่ถูกจ้างมา ทำตามที่ผู้จ้างให้ทำเพราะไม่มีใครขายของหรือช่วยคนแล้วขาดทุน อยากให้ผู้บริโภคเรียนรู้และมีสติให้มากๆ ในเรื่องการสั่งซื้อสินค้าต่างๆ อย่าหลงเชื่อโปรโมชันเพราะไม่มีที่ไหนลดราคาสินค้าเยอะจนขาดทุน

และ จักรี จันทร์มาลา ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐกิจสัมพันธุ์และบริหารความเสี่ยงองค์กรบริษัทแฟลชเอ็กซ์เพลส กล่าวว่า สินค้าที่มีการตีกลับนั้นอย่างที่ออกมาตามคลิปในข่าว โดยทั่วไปทางขนส่งจะไม่ทำแบบนั้น แต่เวลาตีกลับเราจะมีการประทับตราตีกลับไม่ได้ใหญ่มากและมีเลขแทร็กสินค้าตีกลับเอาไว้ และจะมีการจัดลงระบบชัดเจน และการตีกลับถ้าจ่ายเงินแล้วจะมีน้อยมากที่จะไม่รับสินค้า

ในช่วงออนไลน์ได้โฟนอินกับ เพชรพันปี โดยอ้างว่าพี่สาวที่แม่ตั๊กพูดถึงไม่รู้ว่าเป็นใครแต่ไม่ใช่ตนแน่นอนเพราะมีหลายคน และไม่ได้เป็นพี่น้องกันจริงๆ แค่รู้จักกัน ที่คอยให้คำปรึกษา และก็ให้คำปรึกษาทั่วไป ตนบอกไปแค่ถ้าคิดว่าขาวสะอาดก็ไปออกรายการแล้วพูดในความเป็นจริง และที่ได้รู้จักกัน เพราะป๋าเบียร์สามีของแม่ตั๊ก ติดต่อมาปรึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นตามข่าวว่ามีคนมาว่าทองที่ร้านเป็นของปลอม ตนก็ให้คำปรึกษาไปตามปกติและแนะนำให้ไปปรึกษากับคนอื่นด้วย

ช่วงท้ายของรายการ “แพรรี่ ไพรวัลย์” กล่าวทิ้งท้ายว่า “คิดเงินทุกดอก แล้วบอกของแถม ไม่เอานะคะ เหลี่ยมทุกดอก แล้วบอกแม่ ก็ไม่เอาเหมือนกันค่ะ”

คุณอาจสนใจ

Related News