คลิปเต็มรายการ

จุกอก! พ่อตาย-ลูกพิการ ศาลสั่งจ่าย 8 ล้าน เจ้าของรถทัวร์ไม่หนีแต่ไม่จ่าย ให้มาพันเดียว

โดย JitrarutP

10 ก.ย. 2567

480 views

วันนี้ 10 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ของแทร่!! ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ศาลสั่งชดใช้ 8 ล้าน แต่จ่ายพันเดียว ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ ครอบครัว 8 คน โดนรถทัวร์พุ่งชน มีคนเสียชีวิต ผู้บาดเจ็บพิการตลอดชีวิต บริษัทรถทัวร์จ่ายค่าเสียหาย 1,000 เดียว อ้างไม่มีเงินก็คนทำมาหากินเหมือนกัน โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย แคท-เอก ผู้เสียหาย, นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย-ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ

โดย ผู้เสียหาย ได้เล่าว่า เรื่องนี้เกิดเหตุขึ้นเมื่อปี 2563 รถทัวร์อยู่ฝั่งซ้ายสุดจะกลับรถตัดหน้าผ่านมาในที่ห้ามจอดทำให้ชนเข้ามาที่รถของตนอย่างจังทางด้านฝั่งซ้าย ที่มีผู้เป็นพ่อสามีนั่งอยู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองกระทบกระเทือนเลือดคลั่งในสมอง แล้วหลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต ส่วนคนอื่นๆ ก็มีบาดเจ็บแต่ไม่ได้หนักมาก

แต่ลูกคนเล็กตอนนั้นน้องอายุประมาณ 4 เดือน ไม่มีอาการบาดแผลภายนอก แต่มีอาการชักเลือดออกในสมอง หมอกล่าวว่าถ้าเปิดสมองเพื่อเอาเลือดอาจจะเสียชีวิตได้ต้องรอให้เลือดแห้งไปเอง แต่พอเลือดแห้งไปแล้วกลับมีปัญหาน้ำท่วมในสมองแทนเพราะเลือดที่แห้งไปอุดตัน ต้องเจาะกะโหลกเอาน้ำออกจากสมอง อาจจะต้องใส่ท่อไปตลอดชีวิตและสมองส่วนการมองเห็นตายทำให้มีอาการมองไม่เห็น เห็นได้เพียงจางๆ ตอนนี้น้องครบ 5 ขวบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำได้เพียงส่งเสียงพูดคุยแต่ไม่เป็นคำ

หลังจากเกิดเหตุได้เรียกค่าเสียหายออกไปแต่ไม่เคยได้เลยได้เพียงเงินจากประกันมา 2 ล้านกว่าบาทเท่านั้น ถึงแม้ศาลจะตัดสินแล้วให้จ่ายค่าเสียหายแต่คู่กรณีไม่ยอมจ่ายและได้มีการโอนทรัพย์สินหนี ทั้งยังไปหย่ากันก่อนที่จะตัดสินคดีด้วย จึงไปฟ้องให้ศาลตัดสิน ศาลจึงตัดสินให้คู่กรณีจ่าย 8 ล้านบาท หลังจากนั้นใกล้ถึงเวลาครบกำหนดแล้วจึงได้ไปทักทวงถามเรื่องเงินค่าเสียหายจากคู่กรณีก็ได้รับคำตอบมาว่าไม่มี จึงทักถามไปอีกสุดท้ายฝ่ายนั้นก็จ่ายมาให้เพียงแค่ 1,000 บาท คู่กรณีไม่เคยจ่ายเงินตามสัญญาเลย ทักถามไปกี่ครั้งก็บอกว่าไม่มี ตอนนี้ลำบากมากเพราะต้องจ่ายค่ารักษาลูกต่อเดือนสูงถึงเดือนละ 2-3 หมื่นบาท

ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ มีความเห็นว่า การกระทำของคู่กรณีชัดเจนทางผู้เสียหายไม่ควรมีการไกล่เกลี่ย เพราะการกระทำของคู่กรณีเห็นชัดว่าต้องการที่จะหลีกเลี่ยงที่จะจ่าย และที่จริงต้องตรวจทรัพย์ตั้งแต่วันที่เริ่มส่งฟ้องไม่ใช่สืบในช่วงที่ตัดสินไปแล้ว และไล่สืบทรัพย์ทั้งหมดว่ามีอะไรบ้างแล้วบังคับคดีเอาเงินมาให้ผู้เสียหาย แนะคู่กรณีโอนรถให้ผู้เสียหายเพื่อที่จะให้ผู้เสียหายเอารถไปขายเพื่อเอาเงิน

ขณะที่ ทนายแก้ว กล่าวว่าคนขับต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายด้วยแม้จะติดคุกไปแล้ว การสืบหาทรัพย์สินนั้นสามารถสืบได้ตั้งแต่เริ่มพิพากษา ทางแก้แนะนำได้เพียงแค่ ฟ้องเพิกถอนนิติกรรม เพื่อที่จะได้ยกเลิกการที่คู่กรณีไปโอนที่ดิน แต่จะฟ้องแพ่งได้อย่างเดียว ถ้ามีการโยกเงินในบัญชีบริษัทอย่างเจาะจงว่าโอนเพื่ออะไรก็จะมีเข้าข่ายมีความผิด พร้อมแนะถ้าใครที่เจอคดีแบบนี้ไม่ควรถอนคดีถ้าทุกอย่างยังไม่สิ้นสุด ไม่ว่าคู่กรณีจะมาร้องขอยังไงเพราะจะทำให้ฝ่ายนั้นได้เปรียบ ในเรื่องนี้นั้นเห็นได้ชัดว่ามีความผิดชัดเจนคู่กรณีสามารถติดคุกได้

คุณอาจสนใจ

Related News