คลิปเต็มรายการ

ลูกสาวเล่านาทีสะเทือนใจ ปลัดฯ เมาชนพ่อดับ ยืนสูบบุหรี่ ไม่มางานศพ ไร้คำขอโทษ ขอจ่าย 2 แสน

โดย JitrarutP

23 ก.ค. 2567

424 views

วันนี้ 23 ก.ค. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ปลัดเมาชนดับ!!พ่อค้าต้นไม้ ลูกสาวขอความเป็นธรรม ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี ที่เมื่อคุณลุงพ่อค้าต้นไม้โดนรถชนดับ ไม่มีการรับผิดชอบ ลูกสาวร้องหาความเป็นธรรม เรื่องเงินค่าช่วยเหลือที่ไม่เหมาะสมเกรงจะไม่ได้หรือคดีไม่คืบ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย เกด ลูกสาวผู้เสียชีวิต จอย อดีตภรรยาผู้เสียชีวิต โสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการสายตรวจสอบ สำนักงาน คปภ. และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ

โดย เกด ลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า ในวันที่ (20 มิ.ย. 2567)  พ่อของเธอขับมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างออกจากบ้านไปขายต้นไม้ตามปกติแล้ววันนั้นได้ขับรถไปไม่ได้เร็วนัก และมีคู่กรณีขับ ปลัดฯ หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี รถตามหลังมาด้วยความเร็วและชนเข้ากับรถของพ่อด้วยความเร็วจนทำให้บาดเจ็บสาหัส จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมาพ่อของเธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล และในวันที่จัดงานศพคู่กรณีไม่เคยมาที่งานศพหรือพูดขอโทษเลย มีแค่ให้ตัวแทนมาแทนเท่านั้น เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันเอาไว้ แต่ก็มีความกังวลเรื่องตำรวจเพราะคู่กรณีเป็นราชการ

ในวันที่เกิดเหตุพลเมืองดีถ่ายรูปเอาไว้เห็นขวดเหล้าในรถ ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเมาจริง โดยปริมาณแอลกอฮอล์มีมากถึง 191 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และวันที่ (28 มิ.ย. 2567) นัดคุยเบื้องต้น มีการเถียงกันเรื่องค่าเสียหายและถามหาความรับผิดชอบที่คู่กรณีไม่ยอมรับว่าตัวเองผิดไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว จนร้อยเวรต้องคุยกับคู่กรณีแบบส่วนตัวสองคนจึงได้มีการยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมบอกขอโทษ

เกด ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า เรื่องเงินที่เรียกร้องค่าเสียหายไปนั้นก็พูดว่าเธอได้เรียกไปกลมๆ 4 ล้านบาท อีกฝ่ายไม่ยืนยันว่าจะให้เท่าไร แต่ได้มีการบอกว่าว่าถ้ารวมประกันแล้วจะให้ได้ 2 แสนบาท พร้อมบอกว่าตัวคู่กรณีเองนั้นไม่ได้รวยอะไร เรื่องเรียกค่าเสียหายมาขนาดนี้ต้องขอไปคุยกับครอบครัวดูก่อน ถึงตัวเธอจะพยายามไกล่เกลี่ย ลดค่าเสียหายลงมาแล้วแต่ก็ยังไม่ลงตัว และทางคู่กรณีก็ได้มีความพยายามที่จะขอเบอร์โทรเธอเพื่อติดต่อแต่เธอไม่ยอมและยืนยันว่าให้ติดต่อผ่านร้อยเวรเท่านั้น

ด้าน ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ กล่าวว่า เรื่องค่าเสียหายนั้นขึ้นอยู่กับการคุยเจรจากันของแต่ละคนว่าจะเรียกค่าเสียหายเท่าไร คนเมาขับรถชนประกันรับผิดชอบ ภาคบังคับ 5 แสน และกรณีนี้มีประกันด้วย ตัวผู้เสียชีวิตก็จะได้ เงินรวมทั้งหมด 1,500,000 บาท ส่วนในเรื่องการฟ้องร้องขึ้นศาลตัวข้าราชการจะได้รับโทษมากกว่าประชาชนทั่วไปเพราะเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย และเห็นว่าคู่กรณีต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำจะตัดปัญหาเรื่องจ่ายแค่ 2 แสนบาท ไปนั้น ดูไม่มีความรับผิดชอบเลยในฐานะที่ตัวเองเป็นปลัดข้าราชการ

ขณะที่ โสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการสายตรวจสอบ สำนักงาน คปภ. กล่าวว่า ประกันจะจ่ายเงินไปตามวงเงินที่ทำไว้กับประกัน  ทางบริษัทประกันนั้นมีหน้าที่ต้องจ่ายเงินให้กับผู้เสียชีวิต และไปไล่เบี้ยกับผู้ประกัน พร้อมยืนยันว่าได้แน่ 1,500,000 บาท จะจ่ายก่อน เพราะยังไงบริษัทจะต้องจ่าย และมี พรบ. รับผิดชอบ ทาง คปภ. พร้อมดูแลและประสานงานให้ การเจรจาต้องสำนึกในการเจรจาด้วย มันจะเร็วจะช้าก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลง ถ้าการไกล่เกลี่ยนั้นไม่เหมาะสมก็ต้องให้ศาลตัดสิน

คุณอาจสนใจ

Related News