คลิปเต็มรายการ

‘ลูกหมี’ ฟาด ‘ปู มัณฑนา’ เป็นหนี้ก็ต้องใช้ ‘ลิลลี่ เหงียน’ ลั่น หนี้นี้ยกให้แต่อยากได้ยินคำขอโทษ

โดย chutikan_o

9 ก.ค. 2567

1.4K views

วันนี้ 9 ก.ค. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน มหากาพย์หนี้ ลูกหมี-ลิลลี่ เหงียน ฟาด ปู มัณฑนา เบี้ยวหนี้ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ ลูกหมีและลิลลี่ เหงียน ออกสื่อเรียกร้องให้ทาง ปู มัณฑนา คืนเงินที่ยืมไปคืนจึงทำให้เกิดเรื่องการฟ้องร้องกันขึ้น และฝั่งคู่กรณีก็ยังไม่ยอมคืนเงินเหตุทำให้เสียชื่อเสียง โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบไปด้วย ลูกหมี รัศมี ผู้เสียหาย ลิลลี่ เหงียน ผู้เสียหาย อ้อม ผู้เสียหาย อำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความ  ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ทนายความฝั่งคู่กรณี

ลูกหมี ได้ออกมาเล่าว่าตนนั้นได้รู้จักพูดคุยกับคู่กรณี หลังจากนั้นทางคู่กรณีก็ได้ชักชวนทำธุรกิจกระเป๋าชวนลงทุนตนเลยได้โอนลงทุนไปหลายครั้ง จำนวนมากกว่า 4 ล้านบาท โดยการโอนไปๆมาๆคิดดอกไปตามที่อีกฝ่ายบอก จนมาถึงเดือนมกราคมก็ไม่ได้มีการคืนเงินอีกทำให้มียอดค้างกว่า 2 ล้านบาท พอเดือนมีนาคมได้มีการทำสัญญาเงินกู้เงินแต่ก็ยังไม่ได้คืนอีก ลูกหมียันอยากอยากได้เงินคืนไม่ได้มีเจตนาทำให้คู่กรณีเสียหาย

ทางด้าน ลิลลี่ ก็ได้เล่าด้านตัวเองว่า ตนได้รู้จักกับคู่กรณีเมื่อสองปีที่แล้ว ทางคู่กรณีบอกว่าจะพาลิลลี่เข้าวงการ หลังจากที่ได้รู้จักกันวันเดียวคู่กรณีก็มีการโทรมาขอยืมเงิน 500,000 บาท และวันต่อมาได้ยืมเพิ่มอีก3แสน โดยเงินที่ยืมมีเหตุผลว่าจะนำไปทำธุรกิจและคนยืมเป็นเพื่อนของคู่กรณี จนผ่านมาเกือบปีได้คืนมาแค่ 100,000 บาท คู่กรณีบอกว่าจะให้ดอกเบี้ยแต่ลิลลี่บอกไม่เอาเพราะให้ยืมด้วยใจจริงๆ ทุกครั้งที่คุยกันกับคู่กรณีมักจะคุยเรื่องเงินขอยืมเงิน และคู่กรณีก็ได้ขอยืมเงินอีกแต่ไม่ได้ให้ยืม ก่อนมาออกรายการทางคู่กรณีมีการเสนอเงินไม่ให้ลิลลี่มาออกรายการ แต่ก็ไม่ได้เงินจึงมาออกรายการในวันนี้

“ฟ้องกว่าจะได้ตังค์ ใช้เวลาเป็นปี จ้างทนายอีก เอาไปเลย 6.7 แสน ให้ไปเลย แต่อย่าฟ้องหนูเลย หนูไม่มีตังค์จริงๆ หนูต้องขายนาฬิกาแล้วตอนนี้ ถ้าพี่ปูฟ้องหนูอีก  หนูจะต้องไปขายตัวเอาเงินมาจ้างทนายแล้วนะ”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า หากคู่กรณีฟ้องมา ตนก็พร้อมจะฟ้องกลับ อีกฝั่งไม่ควรเอานามสกุลมาอ้าง ตนก็อยากทำให้รู้คนที่นามสกุลใหญ่โตกับคนที่ถูกต้อง อะไรมันจะถูกต้องกว่ากัน

คุณอ้อม ผู้เสียหาย เคยตามเงินคืนให้แฟนกับคู่กรณีมาก่อนจนคู่กรณีคืนหมด แต่ก็ยังติดต่อคุยกันอยู่จนได้ได้มีการยืมเงินอีกกับอ้อม เวลายืมเงินคือก็หักดอกไปเลย  และอ้างเรื่องธุรกิจคอลเจน มาหลังๆไม่ส่งเงินต้นแต่ให้เงินปันผลแทน  โดยคู่กรณีเป็นคนเสนอเรื่องเงินปันผลและการคืนเงินมาเองทุกอย่าง พร้อมฝากบอกว่าทางผู้เสียหายเองไม่ได้จะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงไม่ให้มีที่ยืนอย่ามาพูดแบบนี้พวกผู้เสียหายแค่ต้องการเงินที่ยืมไปคืนทางฝั่งคู่กรณีทำตัวเองที่เป็นเรื่องใหญ่แบบนี้

ฝั่ง ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ทนายความฝั่งคู่กรณี กล่าวว่าการที่ฝั่งลูกหมีมาออกสื่อทำให้ลูกความฝั่งตนนั้นเสียหายอาจจะทำให้เป็นบรรทัดฐานใหม่ได้ถ้าเกิดการคืนเงิน จึงยังคืนไม่ได้ และเข้าใจว่าต้องการคืนเงินและในวันนี้ถ้าต้องการคืนเงินก็ได้แต่ต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้ออกมาเรียกร้องเปิดหน้าผ่านสื่อ

ด้าน ทนายกุ้ง อำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความ แนะควรจ่ายหนี้กลับมาก่อน เป็นหนี้ก็ต้องใช้ หากคู่กรณีมองว่าได้รับความเสียหายจากการเสียชื่อเสียง ก็ไปฟ้องเป็นอีกกรณีหนึ่ง ว่ากันไปตามกฎหมายในแต่ละคดี

คุณอาจสนใจ

Related News