คลิปเต็มรายการ

ปริศนาสภาพศพ ‘เสี่ยต้น’ เสียชีวิตผิวดำคล้ำ ‘หมอหมู’ ชี้ เป็นกระบวนการเน่าที่ผิดปกติ

โดย JitrarutP

22 พ.ค. 2567

1.8K views

วันที่ 22 พ.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ มด ภรรยาผู้เสียชีวิต, เจ น้องสาวผู้เสียชีวิต, พรรณี สีทอง ลูกน้องคนสนิทของผู้เสียชีวิต, อนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายความของมด และ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ถึงกรณีการเสียชีวิตปริศนาของ “เสี่ยต้น”

กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ “เสี่ยต้น” ล่าสุด ทางฝั่งครอบครัวเสี่ยต้น ได้มาออกรายการโหนกระแส คาใจถึงสาเหตุการณ์ตายว่าอาจถูกวางยาหรือไม่ เพราะผู้ตายมีสภาพศพผิวดำคล้ำ ขณะที่ภรรยาของเสี่ยต้น โต้ข้อครหาหลังถูกสังคมตั้งคำถามว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง

โดยในรายการได้พูดถึงสภาพศพของ “เสี่ยต้น” ที่มีผิวคล้ำดำ แตกต่างจากสภาพศพทั่วไป หลังเสียชีวิตและอยู่ในโลงเย็นได้ 3 วัน ก่อนนำไปทำพิธีฌาปนกิจ จึงเป็นประเด็นที่ฝั่งครอบครัวของผู้ตายคาใจ เนื่องจากก่อนที่เสี่ยต้นเสียชีวิตปริศนา เคยถูกดักลอบยิงมาแล้ว

ขณะเดียวกัน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว ให้ความเห็นว่า เบื้องต้นยังไม่ยืนยันว่าภาพผู้ตายที่เห็นเป็นการปรับแต่งหรือไม่ เป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ต้องพิสูจน์ แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่ได้มีฟิลเตอร์หรือปรับแต่ง สภาพศพสีผิวแบบนี้ คือกระบวนการเน่า มันไม่มีสารพิษตัวใด ที่กินไปแล้วจะดำได้ แต่น่าจะเป็นกระบวนการเน่าที่ผิดปกติ ถ้าศพเน่า ผิวดำคล้ำ ต้องตาบวม ถลน ลิ้นจุกปาก กรณีนี้หน้าไม่บวม ลิ้นไม่จุกปาก ตาไม่ถลน ถือว่าผิดปกติ

เมื่อ แคน อติรุจ ผู้ดำเนินรายการถามว่า “ประวัติคุณต้นเล่นกล้าม ฉีดสเตียรอยด์ เพิ่มกล้าม สภาพศพสามารถทำให้เป็นแบบนี้ได้รึเปล่า”

รศ.นพ.วีระศักดิ์ ได้ให้ความเห็นว่า “ผมหาข้อมูลเบื้องต้น พบว่า สเตียรอยด์ ถ้าใช้ผิดวิธี ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองแตกได้ หัวใจวายเฉียบพลันได้ แต่ไม่มีข้อมูลระบุว่าก่อนเสียชีวิต ผิวดำ เสียชีวิตแล้วแล้วผิวดำก็ไม่มี ผมยืนยันว่า ณ ตอนนี้จากการหาข้อมูลทางการแพทย์ ยังไม่มีเอกสารทางการแพทย์ว่าจะเกิดสภาพแบบนี้ได้”

คุณอาจสนใจ

Related News