คลิปเต็มรายการ

คนรักสัตว์ระดมเงิน 5 หมื่น หาตัว ‘ซาร่า’ ด้านเจ้าของปัดละเลยหมา-เทศบาลแจงทำเต็มที่แล้ว

โดย JitrarutP

17 เม.ย. 2567

2.8K views

วันที่ 17 เม.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ เอ (นามสมมติ) เจ้าของซาร่า, นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรี ต.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา, ใหม่ ผู้ดูแลเพจวอชด็อกไทยแลนด์, ปา กลุ่มหมาแมวอยุธยา และ ณิชา เจ้าของเพจมะลิ กะปิ ถึงกรณีโซเชียลแห่ตามหา ‘เจ้าซาร่า’ หมาไทยถูกเทศบาลจับ 8 วัน ยังไม่รู้ชะตากรรม

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรี ต.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ชี้แจงในรายการโหนกระแส ถึงกรณี โซเชียลแห่ตามหา “เจ้าซาร่า” หมาไทยหลังอานถูกเทศบาลจับ 8 วัน ยังไม่รู้ชะตากรรม ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนให้มาจับ “เจ้าซาร่า” หมาไทยหลังอาน ที่กัดคนในบ้านจนบาดเจ็บ ได้ประสานให้ลูกน้องมาจับหมาขึ้นรถกระบะ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ใช้ไม้ง่ามและบ่วงล้อมจับ จุดประสงค์ไม่ได้จะทำร้ายสุนัข และอยากให้ป้าผู้บาดเจ็บปลอดภัย

การจับ “เจ้าซาร่า” ในวันนั้นไม่ได้มีการวางยาสลบหมา ที่สังคมมองว่าเป็นการจับหมาแบบทารุณสัตว์ ในขณะนั้นเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ทรัพยากรและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในตอนนั้นทำอย่างเต็มที่ คนจับสุนัขก็ต้องทำทุกวิถีทางให้ตัวเองปลอดภัย

“เราไม่มียาสลบ และเป็นวันเสาร์ ถ้ามองอีกมุมคือ ชุมชนนี้ใส่ใจดีเนอะ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยเหลือ คนจับมีความเสี่ยงถูกกัด แต่ถูกตราหน้าว่าทารุณสัตว์ ตัวผมก็เลี้ยงสุนัข 3 ตัว แต่ไม่ใช่เอาความรักมาเป็นฉากหน้า แล้วมาทำร้ายมนุษย์จนเขาเดือดร้อน” นายกเทศมนตรี ต.บางบาล กล่าว...

ขณะที่ เจ้าของซาร่า แจง ยืนยันไม่ได้ปล่อยปะละเลย “ซาร่า” หมาไทยหลังอาน หวงชามข้าวหมา กัดคนในบ้าน  “ซาร่า” อายุ 4 ปี เป็นหมาที่พ่อของตนนำมาเลี้ยง หลังพ่อเสียชีวิต “ซาร่า” ก็อาศัยอยู่กับคนในครอบครัว กัดคนในบ้านมา 3-4 ครั้ง และมีความคิดว่าอยากพาไปฝึกให้เชื่อง หลังจากกลับมาจากการดูแลของเทศบาล แต่จู่ๆ “ซาร่า” ก็หายตัวไป พร้อมยืนยันว่าคนในบ้านไม่ได้ตัดหาง “ซาร่า” ตามที่หลายคนเข้าใจ

ด้าน เจ้าของเพจมะลิ กะปิ อีกหนึ่งเพจที่ช่วยเหลือตามหา “ซาร่า” โฟนอินเข้ามาในรายการ พร้อมชี้แจงในอีกมุมว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ จากใจจริงๆ มันคงจะไม่มีการเร่งรัดในทันที แม้กระทั่งอุปกรณ์ไม่พร้อมขนาดนั้น ทีมจับไม่พร้อม ไม่มีคนเชี่ยวชาญในการจับไม่มียาสลบ ซาร่าเขาก็มีเซฟโซนของเขา บ้านคุณใหญ่โตกว้างขวาง สามารถกั้นห้องให้เขาอยู่ก่อนก็ได้เลย แล้วเขาก็ไม่ได้วิ่งพล่านไปกัดคนขนาดนั้น เขากัดคุณยายทีเดียว แล้วเห็นเป็นหน้าเจ้าของ เห็นคุณยายล้ม เขาก็ถอยออก แล้วไปแอบนอน รู้สึกผิด นั่นคือสิ่งที่คุณยายบอก มันไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์การจับซาร่าอย่างเร่งรัดในขณะนั้น จนเกิดเหตุที่เศร้าสลดในวันนี้”

โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ ใหม่ ผู้ดูแลเพจวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มี มูลนิธิสารภี และ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างที่เชียงใหม่ สมทบทุนในการหาตัว “เจ้าซาร่า” หมาไทยหลังอาน เป็นจำนวนเงินรวม 20,000 บาท หลังกัดคนในบ้าน และถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จับขึ้นรถกระบะเพื่อนำดูแล แต่หายหลุดออกไป 8 วัน จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม

ต่อมา “หนุ่ม กรรชัย” ได้ขอร่วมสมทบในรายการอีก 10,000 บาท เช่นเดียวกับเจ้าของเพจมะลิกะปิ 10,000 บาท และเพจสายไหมต้องรอด ร่วมสมทบอีก 10,000 บาท  รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News