คลิปเต็มรายการ

ตามล่า ‘ไอ้กอล์ฟ’ มือยิงหน้าผับย่านปิ่นเกล้า ครอบครัวประท้วงไม่เผาศพจนกว่าจะจับได้

โดย JitrarutP

22 มี.ค. 2567

146 views

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยิงกันในศูนย์การค้าย่านปิ่นเกล้า มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุ 3 คนได้หลบหนีไป

โดยญาติของ ตี๋ หนุ่มผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตี๋กับเพื่อนชื่อ น้ำมนต์ ไปเที่ยวที่ร้านแห่งนี้ เป็นผับในห้างย่านปิ่นเกล้า ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุมานั่งดื่มกินกันภายในร้านเดียวกัน น้ำมนต์เพื่อนของตี๋ เดินไปขอชนแก้วกับผู้หญิงอีกโต๊ะหนึ่งในร้าน ซึ่งกลุ่มคู่กรณีก็เล็งสาวโต๊ะนี้อยู่เหมือนกัน จึงทพให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน จนการ์ดในร้านต้องเข้ามาห้าม โดยจังหวะนี้ น้ำมนต์ได้ขอโทษคู่กรณีแล้ว และการ์ดได้แยกโต๊ะกลุ่มของตี๋ออกไปนั่งด้านนอก

กระทั่งตอนจะกลับบ้าน คู่กรณีไม่ยอมจบ มาล้อมบริเวณด้านนอกร้าน ตี๋ไลน์บอกพี่สาวว่าให้ส่งคนมาช่วยหน่อย เพราะตอนนี้ถูกล้อม ไปไหนไม่ได้ คู่กรณีมากันเยอะ พวกพี่ชายของตี๋รีบตามไปที่ร้าน สวนกับชายใส่เสื้อสีขาว ที่ตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นกลุ่มคู่กรณี และไม่รู้ว่าเขาเดินไปเอาปืนมา

สุดท้ายชายเสื้อขาวคนนี้ เอาปืนมาจ่อยิงตี๋จนหมดแม็ก พวกญาติๆ พยายามปั๊มหัวใจ รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว ตี๋เสียชีวิต หลังก่อเหตุ กลุ่มคนร้ายซิ่งรถเบนซ์ชนแผงกั้นออกไปจากที่เกิดเหตุทันที โดยที่เอารถเบนซ์ที่ใช้หลบหนีไปจอดทิ้งไว้ แล้วให้คนมารับเปลี่ยนรถ จนมีพลเมืองดีไปแจ้งตำรวจว่ามีรถเบนซ์มาจอดทิ้งอยู่ ทำให้ตำรวจบางยี่ขันไปติดตามเอารถมาไว้ที่โรงพักบางยี่ขัน เป็นหลักฐานในคดีแล้ว

ทราบว่ารถที่ใช้ก่อเหตุ มีการใช้ทะเบียนปลอมมาสวมทะเบียน ซึ่งรองแต้มบอกว่า การปลอมทะเบียนรถเบนซ์คันนี้ ปลอมถึงถึงขนาดรถตรงกัน รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน แปลว่าคนร้ายมีความรู้ สามารถตรวจสอบได้ว่ารถรุ่นนี้ สีนี้ ต้องปลอมเลขทะเบียนเลขไหนถึงจะตรงกับรถคันจริง และยังเป็นไปได้ว่ารถคันจริงก็อาจจะเป็นรถของกลุ่มนี้เช่นเดียวกันด้วย อาจจะมีรถหลายคันแล้วเอาทะเบียนมาทำซ้ำปลอมขึ้นมาใช้

ญาติของตี๋บอกว่า คดีนี้ผ่านมาหลายวัน ยังเงียบ ไม่มีการติดต่อมาจากหน่วยงานไหนเลย ตำรวจก็บอกว่าตามอยู่ จับคนร้ายได้แล้ว 1 คน ยังเหลืออีก 2 คน ที่มีประวัติอาชญากรรมติดตัวยาวเป็นหางว่าว

ขณะที่พี่สาวบอกว่า ตี๋ เป็นคนไม่ชอบมีเรื่องกับใคร ปกติเป็นคนคอยห้ามไม่ให้เพื่อนมีเรื่อง เขาไม่เคยไปจีบผู้หญิง ไม่มีพฤติกรรมเจ้าชู้ใดๆ เขาเพิ่งจะมีลูก และกำลังจะวางแผนจัดงานแต่งงานกับภรรยา

ด้าน พ่อของตี๋ บอกว่า หัวอกคนเป็นพ่อ ลูกชายทั้งคนมาตายแบบนี้มันทนไม่ไหว ทางครอบครัวบอกว่าจะไม่เผาศพตี๋ จนกว่าคดีจะได้ความเป็นธรรม และถ้าคดีนี้ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ถ้าพ่อเจอคนร้ายที่ไหน พี่จะจัดการเอง ถือว่าทำหน้าที่ของคนเป็นพ่อ

ส่วน รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ มองว่า ผู้ก่อเหตุที่ทำขนาดนี้ เขาดูไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย ถามว่าเป็นการวางแผนฆ่าไหม ไม่ใช่หรอก เป็นเหตุวิวาทเฉพาะหน้า แต่เขากล้ายิงขนาดนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าเขาอยู่ในแวดวงธุรกิจสีเทา สีดำ อะไรต่างๆ

สิ่งที่ทางครอบครัวกังวลว่าเรื่องมันเงียบ อยากให้เข้าใจว่า ความเงียบเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงาน ในเมื่อเขามีพยานหลักฐาน มั่นใจได้เลยว่าคดีนี้จับได้ครบทั้ง 3 รายแน่นอน ไม่มีทางหนีรอดไปได้แน่นอน





คุณอาจสนใจ

Related News