คลิปเต็มรายการ

‘ลุงประยูร’ แฉ ถูก ‘ตำรวจ’ คล้ายเมาทำร้ายข่มขู่ ผกก.บอกลูกน้องนอนน้อย ทนายแนะลาออกไป

โดย JitrarutP

7 มี.ค. 2567

454 views

วันที่ 7 มี.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ลุงประยูร ผู้เสียหาย และครอบครัว พร้อมด้วย ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ถึงกรณีขึ้นโรงพักแจ้งความ กลับถูกตำรวจยศ “ร้อยตำรวจเอก” สภ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ทำร้ายร่างกาย เดินเซ ลิ้นแป้

“ลุงประยูร” ผู้เสียหาย เผยว่า ที่ดินถูกไฟไหม้ขึ้นโรงพักไปแจ้งความ ตำรวจยศ “ร้อยตำรวจเอก” สภ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี มีอาการลิ้นแป้ ไล่ให้ไปดับไฟเอง พร้อมไล่ให้ไปหาหลักฐานมาเอง วันรุ่งขึ้นเอาหลักฐานมาให้ตำรวจ กลับบอก “กูไม่รับแจ้งมึง” ด้วยอาการเดินมาแบบเซๆ ตาลอยๆ

“ผมบอก ถ้าให้ผมกลับท่านต้องคืนเอกสารให้ผม เขาบอกกูไม่ให้มึง ผมก็ยื้อเอา แล้วเขาก็ต่อยผมในห้องพนักงานสอบสวน แล้วเขาก็บีบคอผม กดหัวลงโต๊ะ ต่อยหน้า ใช้เท้ากดคอ” ผู้เสียหาย กล่าว...

หลังจากเกิดเรื่องราวดังกล่าว ผู้กำกับ สภ.ตาลสุม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจยศ “ร้อยตำรวจเอก” รายนี้ ไม่ได้มีอาการเมา แต่เพราะพักผ่อนน้อย และเป็นคนที่มีลักษณะการพูดเหมือนคนเมาเฉยๆ

ซึ่งในกรณีนี้ “ลุงประยูร” ได้เผยว่า ผู้กำกับได้โทรมาขอโทษตน บอกว่าได้ทำการสอบสวนตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชารายนี้แล้ว และจะให้นายตำรวจรายดังกล่าวออกมาขอโทษ แต่ตนมองว่าจะมาขอโทษทำไม เพราะการกระทำของ “ร้อยตำรวจเอก” มีพฤติกรรมที่ทำร้ายต่อร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังทำลายเอกสารทางรายการของตน ควรเอาผิดทางวินัยและตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมดังกล่าวดีกว่าหรือไม่

ขณะที่ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ให้ความเห็นว่า ดูจากพฤติกรรมในคลิปวิดีโอที่ผู้เสียหายบันทึกไว้ ตำรวจรายนี้มีการกระทำผิดอย่างชัดเจนใน ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังมีการข่มขู่คุกคามประชาชน ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ มีความผิดทางวินัยอีกด้วย

พร้อมเผยอีกว่า “ถ้าอ้างว่าเป็นตำรวจเหนื่อยทำงานทั้งวัน ควรลาออกไปทำอาชีพอื่น เพราะอาชีพตำรวจต้องเสียสละ หากเสียสละไม่ได้ ก็ลาออก แต่มาทำกับประชาชนตาสีตาสาแบบนี้ ความเชื่อมั่นประชาชนอยู่ไหน ภาพลักษณ์ตำรวจทุกวันนี้พยายามทำให้ดีขึ้น แต่ยังมีตำรวจที่ทำพฤติกรรมแบบนี้ แล้วตำรวจดีๆ จะอยู่กันอย่างไร”

คุณอาจสนใจ

Related News