คลิปเต็มรายการ

ส่อพลิก! ‘เจ้าของที่’ งง ‘13 ชีวิต’ ไปนอนริมถนนทำไม แฉกลับ คู่กรณีเปิดร้านทำกินบนพื้นที่ตน

โดย chutikan_o

29 ก.พ. 2567

849 views

วันที่ 29 ก.พ. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ รุ่ง, หนุ่ย ครอบครัวที่ปิดทางเข้าบ้าน พร้อมด้วย เล็ก และครอบครัว ผู้เสียหายที่ถูกปิดทาง และ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ถึงกรณี “ครอบครัว 13 ชีวิต” นอนกางเต็นท์ริมถนน อ้างถูกปิดทางเข้าบ้าน

โดย “รุ่ง” ครอบครัวที่ปิดทางเข้าบ้าน เปิดเผยในรายการโหนกระแสว่า ต้นเหตุของเรื่องดังกล่าวมาจากที่ เด็กครอบครัว 13 ชีวิต ไปแหย่หมาของตน ชื่อ เฉาก๊วย กับ กะทิ จากนั้นหมาเห่าแล้ววิ่งตามเด็กไป ก่อนที่ครอบครัวของเด็กจะปาไม้ไล่ตีหมา ซึ่งตนไม่พอใจเป็นอย่างมากจึงมีปากเสียงต่อกัน อีกฝ่ายอ้างว่าหมาวิ่งไล่เด็ก จึงบอกกลับไปว่า ถ้ามีปัญหามากก็ไม่ต้องเดินผ่านพื้นที่ของตน ต่อมาเลยติดป้ายห้ามบุกรุกพื้นที่ ส่งผลให้ ครอบครัว 13 ชีวิต ไปนอนกางเต็นท์บนถนน ทั้งที่คู่กรณีมีร้านค้าอยู่ข้างๆ ยาว 20 กว่าเมตร กินนอนในนั้นได้

ขณะที่ “หนุ่ย” กล่าวเพิ่มเติมว่า จริงๆ แล้ว ครอบครัวของตนกับคู่กรณีมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เพราะ “ครอบครัว 13 ชีวิต” มาเปิดร้านค้าทำกินบนพื้นที่ของตน โดยอ้างว่าได้รับสิทธิ์มาจากบรรพบุรุษที่ให้คำสัญญากันไว้ แต่ตอนนี้ครอบครัวของตนกับลงแบ่งที่ดินมรดก ตอนนี้หน่วยงานสั่งให้รื้อพื้นที่ร้านค้าแล้ว เพราะมาปลูกสร้างบนพื้นที่ของตนอีกส่วนหนึ่งก็เป็นพื้นที่ของหลวงด้วย

“ผมอยู่ที่นี่ตั้งแต่เกิด บ้านผมอยู่หลังร้านค้า เขาเอาของมาขายจนขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากพื้นที่นิดเดียว เป็น 10 เมตร ผมต้องรวมตังกันเกลี่ยทางเข้า อีกวันเขาก่ออิฐเทปูนทับที่ไปเลย ทั้งที่เป็นพื้นที่บ้านเรา เราไม่ได้ไม่อนุญาตให้เข้า แต่คุณต้องไปทำเรื่องให้มันถูก ร้านเขาบังหน้าบ้านผมทั้งหมด ผมขอทางเข้าบ้าน ทั้งที่เป็นที่ของผม เขาบอกฟ้องใครได้ก็ฟ้อง เขาไม่สนใจ” ครอบครัวที่ปิดทางเข้าบ้าน กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News