คลิปเต็มรายการ

ญาติเหยื่อ ‘จ่าอาร์ม’ คลั่ง หวั่นตำรวจช่วยกันเอง พี่ตาย ตำรวจบอกอย่าให้โรงพักเสียชื่อ

โดย JitrarutP

26 ก.พ. 2567

60 views

วันที่ 26 ก.พ. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากกรณี “จ่าอาร์ม” ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช คลั่ง ใช้มีดไล่แทงประชาชน อ้างป่วยจิต พร้อมด้วย ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต และ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

จากกรณี “จ่าอาร์ม” เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช มีอาการคุ้มคลั่งก่อนก่อเหตุใช้มีดปลายแหลม จ้วงแทงชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย บริเวณถนนหน้าศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอชะอวด ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพักประมาณ 400 เมตร

หลังก่อเหตุสามารถคุมตัว “จ่าอาร์ม” ผู้ก่อเหตุไว้ได้แต่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ในขณะนั้นเนื่องจากผู้ก่อเหตุพูดจา วกวน ให้การไม่รู้เรื่อง และยังอยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่โรงพักก่อนสอบปากคำต่อ ต่อมาเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตได้ปีนขึ้นไปท้ายรถกระบะของตำรวจ พากันล้อมรถตำรวจ และพยายามเคาะกระจกถามผู้ต้องหาว่า ฆ่าพี่กูทำไม

แหม่ม ญาติผู้เสียชีวิต เผยในรายการโหนกระแส ถึงกรณีดังกล่าวว่าตนไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หวั่นผู้ตายไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวั่นว่าตำรวจจะช่วยกันเองเพราะมีเรื่องหลายอย่างที่ค้างคาใจ

ขณะคุมตัวผู้ก่อเหตุออกจากโรงพัก ญาติพี่น้องไปรอเพื่อที่จะถามว่า เขาทำแบบนี้ไปทำไม แต่ตำรวจไม่ยอมให้ถาม เอาตัวขึ้นรถแล้วจะขับหนี หลานชายของผู้ตายกระโดดเกาะหน้ารถเพื่อจะให้เขาหยุดรถ เพียงเพื่อจะให้เขาลดกระจกมาให้เราถามหน่อยว่า ทำไปทำไม แต่เขาไม่ยอมจอด ทั้งยังขับรถส่ายไปส่ายมา เหมือนพยายามให้หลานชายตกลงมาจากรถ

“ตำรวจเสื้อน้ำเงินบอก คนตายไม่เป็นไร อย่าให้โรงพักมันเสียชื่อ เสื้อสีน้ำเงินน่ะ แล้วพี่เราที่ตายมันฟื้นไหม เขาพูดคำนี้อยู่หน้ารพ. ได้ยินกันหมด ยังไปย้ำหน้าโรงพักอีกครั้งหนึ่ง คนเดิมเนี่ยแหละ พูดว่าอย่าทำให้โรงพักเสียหายนะ ทำให้เราคิดมากตั้งแต่วันแรกแล้ว” ญาติผู้เสียชีวิต กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News