"เผ่าภูมิ" แจงสภาฯ ดันโครงการ "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" หวังสร้างเงินใหม่ ดึงต่างชาติลงทุน

13 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมรัฐสภา วาระแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยมีนายมงคล สุระสัจจะ รองประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า ยืนยันว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือการส่งเสริมให้การคลังแข็งแรง โดยการกระจายเม็ดเงินต้องเกิดในเดือน ก.ย.นี้ ส่วนภาคการผลิตที่ยังไม่ฟื้น กระทรวงการคลังประคองด้วยสินเชื่อ และ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำผ่านธนาคาร รวมถึงกลไกค้ำประกันสินเชื่อกับเอสเอ็มอี เพื่อให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อ กลไกดังกล่าวเพื่อประคองการผลิต เพื่อรอการบริโภคเข้ามาเชื่อม ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต




นายเผ่าภูมิ ชี้แจงว่า สิ่งที่รัฐบาลเห็น และทำเป็นดีเอ็นเอ คือ ใช้เงินใหม่ ที่ผ่านมารัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เดินสายไปต่างประเทศ เพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามา การเสนอเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ จึงเป็นการลงทุนใหม่ให้ต่างชาติมาลงทุนในไทย สร้างงานสร้างอาชีพ รวมถึงการแก้ไขกฎหมายเพื่อดึงสถาบันการเงิน หลักทรัพย์มาตั้งถิ่นฐานในไทย เพื่อเป็นเงินที่นอกงบประมาณให้เศรษฐกิจโตก้าวกระโดด



“การบริหารหนี้สามกองของประเทศ ดึงเงินใหม่เข้ามาในประเทศนอกจากงบประมาณ หากอ่านและจับแกนความคิด จะมองเห็นนโยบายรัฐบาลว่าเดินไปสู่จุดไหน” นายเผ่าภูมิ กล่าว

โดย gamonthip_s

13 ก.ย. 2567

90 views

EP อื่นๆ