คุณแม่โพสต์อุทาหรณ์ สูญเสียลูกน้อยวัย 3 ขวบ หลังเล่นน้ำ ปั่นจักรยานตากแดด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ฟองเบียร์ เบาะแต่ง ได้โพสต์แชร์เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ หลังสูญเสียลูกสาว วัย 3 ขวบ โดยคุณแม่ เปิดเผยว่า ลูกสาวชอบไปปั่นจักรยานกลางวัน วันที่เสีย น้องเอาปืนฉีดน้ำไปเล่นน้ำกับเพื่อนใกล้บ้าน แล้วกลับมาบอกคุณตาว่าปวดหัว อ้วก 4 ครั้ง แล้วสลบไปเลย คุณตาของน้องตกใจ จึงอุ้มน้องวิ่งออกไปหน้าบ้าน บังเอิญมีพี่ อสม. อยู่ตรงข้ามบ้านพอดี เขาจึงรีบช่วยอุ้มไปส่งโรงพยาบาล ถึงโรงพยาบาล หมอแจ้งว่าชีพจรน้องเหลือแค่ 70 ทางเรายื้อให้คุณหมอปั๊มหัวใจถึง 30 นาที น้องไม่กลับมา

หมอบอกสมองน้องไม่ทำงานแล้วนะคะคุณแม่ ต้องหยุดปั๊มแล้วนะคะ ทางคุณหมอและทางตำรวจตรวจวินิจฉัย และสแกนสมอง พบว่าน้องเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะมาจากความผิดปกติของเส้นเลือดตั้งแต่กำเนิดที่เราไม่ทราบ หรือจากทางพันธุ์กรรม น้องไม่พบร่องรอยโดนทำร้าย ทุบตีหรือลื่นล้มหัวฟาด

เนื่องด้วยแดดร้อนและอาจจะไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน หมอบอกน้องมีน้ำในหู และน้ำในปอด จึงสันนิษฐานว่า ส่วนตัวน้องชอบนั่งชอบนอนแช่น้ำในกาละมังบ่อยๆ น้ำอาจจะเข้าหู

คุณหมอ บอกว่าหากอยากทราบว่าน้องมีโรคอะไรหรือเปล่า หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้ยังไง ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล มอ.สงขลา เพื่อผ่าชันสูตรศพ แต่น้องตัวเล็กแค่นี้ เห็นศพตอนนี้ใจก็จะสลายแล้ว เลยไม่ส่งตัวไปผ่า เด็กมีภูมิต้านทานน้อย ไม่แข็งแรงเหมือนผู้ใหญ่

คุณแม่ บอกอีกว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีลูกเล็กทุกท่าน อากาศร้อนมาก ไม่ควรให้บุตรหลานออกมาเล่นกลางแจ้งในช่วงกลางวัน พร้อมทิ้งท้ายขอให้น้องหลับให้สบายนะคนเก่งของแม่

โดย nutda_t

29 เม.ย. 2567

2.2K views

EP อื่นๆ