ไล่ล่าระทึก! จับแก๊งขนยาบ้า เกือบล้านเม็ด จับได้ 2 หลบหนี 2 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย นายปิยะ ปิจนำ รอง ผวจ.บุรีรัมย์ นำทีมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติด ตามยุทธการ ‘พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้’ ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันหลายหน่วยงาน 


หลังไล่ล่า และจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชายไทย 1 ราย กับแฟนสาวชาวลาว 1 ราย ตรวจยึดของกลางยาบ้า 461 มัด หรือจำนวนประมาณ 922,000 เม็ด และตรวจยึดรถยนต์เก๋งอีกจำนวน 1 คัน 


พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร(ผบช.)ภาค 3 กล่าวว่า ยาเสพติดที่เข้ามาระบาดในเขตตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อำนาจเจริญ, ยโสธร และจังหวัดอุบลราชธานี จะเป็นยาบ้าที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางอีสานตอนบน เช่นจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี


โดยเป็นการขนลำเลียงด้วยตนเอง และรับจ้างขน จึงมีนโยบายสกัดกั้นของนักค้ายา ด้วยการกวาดล้างและเฝ้าระวังตามแนวชายแดน รวมถึงในแต่ละพื้นที่จะใช้มาตรการระดมกวาดล้าง และการซักถามผู้บำบัดแล้วขยายผล ส่วนสาเหตุที่ในระยะหลังสามารถจับกุมยาเสพติดได้คราวละมากๆ มาจากการหาเบาะแสและกวาดล้างอย่างจริงจัง ทั้งนี้อาจจะไปรบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนบ้าง ที่อาจจะมีการตั้งด่านในทุกเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงการนำเข้ายาเสพติด


โดย sawapak_w

24 เม.ย. 2567

97 views

EP อื่นๆ