ลูกศิษย์วัด เผยเหตุถือปืนแก๊ป คุ้มกันพระบิณฑบาต ลิงตั้งด่านชิงอาหารทุกวัน

จากกรณีมีภาพพระของวัดตองปุ เดินบิณฑบาต บริเวณตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี และต้องผ่านพระปรางค์สามยอด เพื่อกลับวัด แต่ถูกลิงตั้งด่านแย่งอาหารจากพระ ที่บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกกุ๋ย ฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอดทุกวัน จนลูกศิษย์วัดต้องถือปืนแก๊ป คอยไล่ลิง คุ้มครองความปลอดภัยให้กับหลวงพ่อหลวงพี่  


เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม น้องโอ๊ต ลูกศิษย์วัดในภาพดังกล่าว ที่ทราบว่าตอนนี้ พระกับลูกศิษย์ในภาพ ติดรับกิจนิมนต์อยู่ที่ภาคอีสาน โดยน้องโอ๊ต เป็นน้องชายของพระโอม พระบวชใหม่ของวัดตองปุ ซึ่งอยู่ในภาพที่เผยแพร่ในโซเชียล ทุกเช้าจะเดินตามหลวงพี่ไปบิณฑบาตที่ตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี ขากลับวัดตองปุ จะต้องเดินผ่านพระปรางค์สามยอดทุกวัน ก็จะพบฝูงลิงเป็นกลุ่มรวมตัวดักรออยู่ตรงจุดเดิมทุกวัน คือหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกกุ๋ย ทำเหมือนตั้งด่านแย่งของจากพระ ตนจึงต้องหาวิธีป้องกัน เพราะกลัวลิงจะทำร้ายพระ


ตอนแรกตนซื้อพลุมาจุดไล่ลิง แต่เสียงพลุดัง ทำให้ชาวบ้านตกใจ จึงเปลี่ยนวิธีเป็นหาซื้อปืนแก๊ป ถือไปด้วยเวลาออกเดินบิณฑบาต เมื่อลิงทำท่าจะเข้ามาแย่งของพระ ก็จะใช้ปืนแก๊ปยิงไล่ ลิงก็จะหนีไปไม่กล้าเข้ามาแย่งของ


ด้าน นายสืบพงศ์ วงศ์เสือ กรรมการของวัดตองปุ อำเภอเมืองลพบุรี เปิดเผยว่า ตนเป็นกรรมการวัดตองปุมานานแล้ว และทราบเรื่องลิงคอยดักแย่งอาหารพระ โดยเฉพาะพระบวชใหม่จะถูกแย่งทุกรูป ตนเองก็จะแนะนำพระบวชใหม่ไปว่า หากเจอลิงตั้งกลุ่มดักแย่งอาหาร ก็ให้มันไปเพื่อเป็นการให้ทาน เพราะพระต้องเดินผ่านจุดนี้ประจำเพื่อกลับวัด จะเจอปัญหาถูกลิงตั้งด่านแย่งของทุกเช้า ดังนั้นอย่าไปขัดขืน เพราะจะถูกทำร้ายได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8kYF1XO1K6w

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2567

16 views

EP อื่นๆ