สาวงมงายไสยศาสตร์ ปล่อยพ่อป่วยติดเตียง นอนจมกองอุจจาระ อดมื้อกินมื้อ

กัน จอมพลัง พร้อมด้วย หมอปลา นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล , นายอำเภอหนองเสือ , น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี และ นายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาที่ห้องประชุม สภ.หนองเสือ เพื่อร่วมประชุมกับ พ.ต.ท.เทอด หาญณรงค์ รอง ผกก.สภ.หนองเสือ เพื่อหาทางช่วยเหลือคุณตา วัย 70 ปี หลังจากลูกสาวติดต่อให้ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือพ่อ เนื่องจากพี่สาวงมงายไสยศาสตร์ ปล่อยพ่อป่วยติดเตียงนอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ ไม่มีคนดูแล

โดย พี่สาวอ้างว่าตัวเองมีกุมารอยู่ในร่าง แถมไม่ป้อนข้าวป้อนน้ำ ปล่อยให้พ่ออดมื้อกินมื้อ ซึ่งน้องสาวเคยไปนำตัวพ่อออกมาดูแล แต่ถูกพี่สาวมาตามราวี หากไม่ให้ก็จะทุบประตูบ้านอยู่แบบนั้นทั้งวัน และบอกว่า ถ้าพ่อไปอยู่ที่อื่น พ่อจะถูกฆ่าตาย จนน้องสาวทนไม่ไหวต้องส่งตัวพ่อกับไปอยู่กับพี่สาว

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ลูกสาวของตา ทักมาขอให้ตนเองช่วยเหลือพ่อ ที่มีสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ นอนอยู่กับของเสีย วันนี้ตนเองได้ประสานยังไปผู้ว่าฯปทุมธานี และส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนทีมเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตำรวจ สภ.หนองเสือ รวมทั้งหมอปลา ซึ่งตนเองเชื่อว่า การที่เราเข้ามาช่วยเหลือจะทำให้คุณตาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

จากนั้น ลูกสาวคนเล็กของคุณตา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปที่บ้านพัก พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีรั้วสังกะสีกั้นประตูทางเข้าอย่างมิดชิด ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ภายในบ้านพบคุณตา นอนอยู่ภายในมุ้งเพียงลำพัง โดยมีกล่องข้าวตั้งอยู่ข้างตัว พร้อมกับกองอุจจาระที่เปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

โดย น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี ได้เข้าพูดคุยกับคุณตา ซึ่งคุณตา บอกว่าอยากรักษาให้หายและกลับมาเดินได้ตามปกติ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงนำบอร์ดเข้ามาช่วยเหลือนำคุณตาออกไปในสถานที่โล่ง ก่อนทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ขณะที่บนบ้านลักษณะเป็นชั้นลอย พบเครื่องรางของขลัง กุมาร และของเล่นกุมาร รวมทั้งเตียงนอนหมอนมุ้งของลูกสาวคนโต มีฝุ่นเกาะจำนวนมาก

ด้าน ลูกสาวคนเล็กของคุณตา เปิดเผยว่า ตนเองเข้าไปบอกพ่อว่า จะมานำตัวไปรักษา พ่อก็พยักหน้าตกลง พ่อน่าจะดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือ เพราะพี่สาวไม่ได้ดูแลอะไรเลย ตอนที่ตนเองเข้ามาหาพ่อ ก็จะเป็นคนทำความสะอาด โดยวานนี้ตนเองก็ขอให้เพื่อนนำข้าว น้ำดื่ม แอบเข้ามาให้พ่อ เพราะตนเองทำงานอยู่อีกที่หนึ่ง ตนมีความพยายามพาพ่อไปดูแลแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ น้ำไฟก็ไม่มีใช้มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ตนพูดคุยกับทางอำเภอเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนเองรอไม่ได้แล้ว จึงต้องขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง

ซึ่งพี่สาวไม่ให้เหตุผลเลยว่าทำไมไม่ให้นำพ่อไป พูดเพียงว่าหากนำไปแล้วพ่อตายใครจะรีบผิดชอบ ตนเองยังพูดว่าตนเป็นลูกจะฆ่าพ่อทำไม ขณะที่พี่สาวเวลาไปไหนมาไหนก็จะพูดคนเดียว โดยหันข้างคล้ายสนทนากับใคร ตนเองได้ยินเพียง "เล็ก" โดยพูดแบบเบาๆของเขาคนเดียว พ่อกับแม่ของตนเองก็เป็นคนที่รับขันธ์ 5 และเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และพี่สาวก็เคยรับมา เพราะตอนนั้นหายใจไม่ออก หลังจากรับมาก็กลายเป็นอะไรไม่รู้ ตนเองอยากขอบคุณกัน จอมพลัง และหน่วยงานที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ กัน จอมพลัง และหมอปลา เมื่อเปิดประตูรั้วเข้ามา ก็พบกระป๋องน้ำวางอยู่หน้าบ้าน โดยด้านล่างกระป๋องมีเทียนอยู่ หมอปลา บอกว่านี่คือถังน้ำมนต์ ที่ใช้น้ำจากร่องสวนมาทำน้ำมนต์ และน่าจะเกิดจากอาการป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษา

ด้าน นายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ สภาพแวดล้อมที่คุณตาอยู่มีความไม่ปลอดภัย ไม่มีน้ำ-ไฟใช้ สภาพร่างกายคุณตาไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย ติดเตียงอยู่กับพื้น ทาง พม.ได้รับกลับไปดูแลเพื่อประเมินร่างกายที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ประเมินแล้วคุณตายังสามารถรักษาอาการป่วยได้ เพราะเพิ่งป่วยมาประมาณ 3-4 เดือน ทางพม.ก็จะนำส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายต่อไป

โดย nutda_t

10 เม.ย. 2567

681 views

EP อื่นๆ