ระทึก! รถขนถังแก๊สพลิกคว่ำ ถังหล่นกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่รีบปิดวาล์วแก๊สรั่วไหล

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทางด่วนกาญจนาภิเษก ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้ม เสียหลักพลิกตะแคงทำให้มีแก๊สรั่วไหล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9+300 ทิศทางจากถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้า ถนนบางนา-ตราด ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางเมือง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก เลนขวาสุด พบรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ พลิกตะแคงชนติดอยู่กับขอบทาง ทำให้ถังแก๊สที่บรรทุกมาด้านหลังหลุดออกจากกรงเหล็ก ไหลออกมาบนพื้นถนนหลายถัง ทำให้มีแก๊สรั่วไหล เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปิดวาล์วถังแก๊สที่รั่วไหล ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 43 ถัง ออกจากตัวรถ

ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนขับรถและเด็กติดรถ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้จราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำเนินการเคลียร์พื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ปกติ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ขับรถคันดังกล่าว ไปให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย nutda_t

10 เม.ย. 2567

170 views

EP อื่นๆ