ชื่นชมกู้ภัย โรยตัวช่วยน้องหมาตกบ่อน้ำ ลึก 10 เมตร

9 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างเหตุ บ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำลึก หลังรับแจ้ง จึงรุดเข้าที่เกิดเหตุ บ้านสวนผัก ม.4 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงพบบ่ออยู่หลังบ้าน มีขอบบ่อกว้าง 80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 10 เมตร


เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใส่เครื่องออกซิเจน ก่อนโรยตัวลงไป ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นบ่อลึก และอากาศร้อนจัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือ เจ้าโซดา สุนัขพันธุ์ไทย วัย 1 ปี 6 เดือน ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เชือกมัดตัวดึงขึ้นมา ก่อนให้เจ้าของทำความสะอาด


จากการสอบถามนางไพรรัตน์ อายุ 57 ปี เจ้าของ เล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าร้อง จึงเดินไปดู ตอนแรกนึกว่าเป็นหมาบ้านอื่น พอพบว่าเป็นเจ้าโซดา ก็รีบโทรศัพท์หาลูกสาวที่อยู่กรุงเทพฯ ให้ประสานกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ คาดว่าเจ้าโซดาน่าจะวิ่งซน จนไม่ทันดูว่ามีบ่อน้ำ จึงทำให้พลัดตกลงไป


ด้านนายชวนากร เจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่า หลังจากแจ้งชาวบ้าน ว่ามีสุนัขลงไปในบ่อน้ำลึก จึงรุดเข้าที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็ได้ใช้เชือกโรยตัวลงไป และสามารถนำสุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

โดย chalanthorn_l

9 เม.ย. 2567

34 views

EP อื่นๆ