แม่น้องอ๊อฟ เหยื่อเมาแล้วขับ วอนคู่กรณีรับผิดชอบลูกชาย ผ่านไป 2 ปี ไม่เคยมาเหลียวแล

ความคืบหน้ากรณีที่ นายธนกฤต หรือน้องอ๊อฟ นักแสดงจากภาพยนตร์ “16 ห้าว 19 เดือด ที่ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกหญิงสาวที่เมาแล้วขับ ขับรถมาชนทำให้อ็อฟหัวฟาดพื้นอย่างแรง กะโหลกร้าว อาการสาหัสเมื่อเมื่อเดือนเมษายน 2565 กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงใน ที่ผ่านมาทางบ้านหมดเงินรักษาน้องอ๊อฟไปทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นผ่านไปแล้ว 2 ปี ปัจจุบันน้องอ๊อฟยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้ออยู่ที่บ้าน


ด้านนางสาวดวงกมล แม่ของน้องอ๊อฟ เปิดเผยว่าเมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2566 ศาลจังหวัดลำพูน ได้นัดฟังคำพิพากษา คดีที่นตนได้ยื่นฟ้องนางสาวลัคกี้ (นามสมมุติ) คู่กรณีขับรถชนจักรยานยนต์ อ๊อฟ ซึ่งคู่กรณีได้รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนคดีแพ่ง ตนได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายประกอบด้วยค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวนคร่าวๆจากการการแสดงของนายธนกฤต เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพอนาคต 3 ล้านบาท


นายเหมวัต ทนายความฝ่ายโจทย์ ได้เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีพร้อมตน เปิดเผยส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทย์บางส่วนให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท ซึ่งขณะนี้ตนอุทธรณ์คดีอาญาโดยศาลจะตัดสินเดือนมิถุนายน นี้


ขณะที่แม่ของน้องอ๊อฟ กล่าวเพิ่มเติมว่าถึงแม้อาการของน้องอ๊อฟ จะดีขึ้น แต่ทุกวันนี้อยู่ด้วยความยากลำบากเนื่องจากตนต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาไปทำงานต้องอาศัยรายได้ยายเพ็ญ ซึ่งเป็นแม่ของตนขายของชำพอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ส่วนตนก็ไลฟ์สดขายของหาเงินอีกทางหนึ่งแต่ก็ไม่ค่อยพอเนื่องจากน้องอ๊อฟ ต้องใช้เงินในการซื้อของใช้ส่วนตัวรวมถึงยารักษาซึ่งเป็นยานอกบัญชี ในส่วนการฟื้นฟูร่างกายของน้องอ๊อฟ แพทย์ได้ให้น้องรับการทำกายภาพบำบัดทุกวัน ตนจึงต้องจ้างนักกายภาพบำบัดมาทำกายภาพบำบัดให้น้องอ๊อฟ ทุกวันตกวันล่ะ 500 บาท ทำให้มีรายจ่ายในการรักษาตัวน้องถึงเดือนละ 5 หมื่นบาท


ซึ่งทุกวันนี้หลังศาลตัดสินคดี คู่กรณีน้องอ๊อฟ ยังไม่เคยจ่ายเงินชดเชยให้กับน้องอ๊อฟ และไม่เคยมาเหลียวแล แต่อย่างใด ทำให้ตนและครอบคัวต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก ซึ่งเมื่อถามน้องอ๊อฟ ทราบว่าลูกชายยังเฝ้ารอให้คู่กรณีมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้เขากลายเป็นคนพิการหมดอนาคต จากเหตุการณ์ที่เกิดกับน้องอ๊อฟ ลูกชายซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มักมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดกับคนอื่นอีกจึงอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดกับลูกชายเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่เมาแล้วขับ




โดย jeeraphat_d

9 เม.ย. 2567

174 views

EP อื่นๆ