พักราชการ "ร้อยโท" ฆ่าแม่ค้าสาวออนไลน์ ด้านหน่วยต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบวินัย

จากกรณี น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี อาชีพเซลส์ขายของ และแม่ค้าออนไลน์ ถูกฆาตกรรมภายในห้องพัก ที่คอนโดฯในจ.นนทบุรี ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ควบคุมตัว ร้อยโท จิระวัฒน์ ทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย มาสอบสวน ซึ่งยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุด รายงานข่าวการดำเนินการกับ ร้อยโท ขณะนี้ถูกฝากขังและยังไม่ได้ประกันตัว ที่ศาลทหาร โดยนายทหารพระธรรมนูญ จะเข้าร่วมฟังการสอบสวนผู้ต้องหา ซึ่งถูกฝากขังยังไม่ได้พูดอะไร โดยการฝากขังจะฝากครั้งละ 12 วัน แต่โทษหนักจะฝากขังไว้ 7 ฝาก คือ 84 วัน และเมื่อมีการฝากขัง ก็จะถูกพักราชการอยู่แล้ว

ส่วนการดำเนินการทางทหารหลังจากนี้ ทหารจะไม่ได้ทำอะไร เพราะเป็นกระบวนการของตำรวจ โดยทหารพระธรรมนูญ จะร่วมฟังตอนที่ร้อยโท จะให้การ ซึ่งนายทหารพระธรรมนูญ ก็เหมือนทนายให้กับร้อยโทที่ถูกกล่าวหา หากจะไปขอทนายข้างนอก สามารถทำได้ หากไม่ประสงค์ใช้นายทหารพระธรรมนูญ จะเอาบุคคลที่ไว้วางใจ หรือทนายความ มาดำเนินการ และเมื่อพักราชการอยู่ ต้นสังกัดจะหยุดจ่ายเงินเดือน และหน่วยต้นสังกัดจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งพักราชการ การดำเนินการน่าจะเร็ว เพราะปรากฏตามข่าวมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำผิดจริงในเรื่องวินัย ก็จะพักราชการไปเลย

โดย nutda_t

9 เม.ย. 2567

1.3K views

EP อื่นๆ