จับแล้ว 1 ในแก๊งจีนเรียกค่าไถ่ 2 ชาวจีน ส่วนตัวประกันถูกปล่อยตัวแล้ว

ตำรวจชลบุรี จับแล้ว 1 ในแก๊งจีน เรียกค่าไถ่ ส่วนตัวประกันถูกปล่อยตัวแล้ว พร้อมเผยภาพวงจรปิดหน้ารถตอนคนร้ายก่อเหตุอุ้มตัวเรียกค่าไถ่



จากกรณี นายหม่า ( MR.MA MINGSHAN ) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน นางสาว เซิน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน พี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไป เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามช่วยเหลือตัวประกัน นางสาว เซิน อายุ 33 ปี และนายเหยียน พี่ชาย อย่างเร่งด่วน จนสามารถติดตามตัวทั้ง 2 คน ได้ โดยทั้ง 2 คน ได้ติดต่อมาทางนักธุรกิจชาวจีนสามี แล้วนำกลับมาที่บ้านพัก ในช่วงเวลา 04.00 น.



โดยทั้ง 2 คน มีร่างกายอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ต่างๆ ในวันเกิดเหตุว่าเป็นอย่างไร จนถึงวันที่ถูกจับจนปล่อยตัวมา พร้อมได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยาแก๊งจีนรายนี้ 2 คน คือ นาย อู๋ ไ อยุ 29 ปี กับ นายเฉินหวัง อายุ 33 ปี ในข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่นหรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เอาตัวบุคคลอายุกว่าสืบห้าปีไป โดยใช้อุบายหลอกลวง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถ จับกุมตัว นาย อู๋ ได้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมบินออกนอกประเทศไปยังเมืองหนานหนิง ประเทศจีน



ส่วน นาย เฉินหวัง ไดับินออกประเทศไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ โดยได้บินออกจากสนามบินดอนเมืองไปยังเมืองเซี่ยงไฮ ประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ คันก่อเหตุไว้ พร้อมควบคุมตัว นาย อู๋ ไห่หยาน มาสอบสวนถึงเพื่อนร่วมแก๊ง ในการอุ้มเรียกค่าไถ่ โดยยังมีประเด็นที่น่าสงสัย อยู่หลายเรื่อง



โดย kanyapak_w

22 มี.ค. 2566

142 views

EP อื่นๆ