มิติใหม่! ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดไป 'ลอตเตอรี่' ใบเบิ้ม ๆ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ มีพิธีมอบปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ระหว่างวันที่ 20-21 มี.ค.66 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


ปีนี้ทางมหาวิทยาลัยสร้างสีสันกับป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต ที่จัดทำขึ้นและนำไปติดตั้งไว้ภายในสนามหญ้า ให้เป็นพร็อพถ่ายรูป โดยเป็นลอตเตอรี่ขนาดยักษ์ที่ระบุหมายเลข 636466 งวดที่ 63 ชุดที่ 64 ราคา 66 บาท พร้อมกับมีภาพกราฟฟิกของกลุ่มบัณฑิตเป็นพื้นหลัง และยังมีลวดลายบาร์โค้ด ถอดแบบมาจากลอตเตอรี่แบบเป๊ะ ๆ ปรากฏว่าทั้งบัณฑิตและผู้ปกครองชื่นชอบในไอเดียสร้างสรรค์ พากันไปถ่ายภาพกับแบคดรอปนี้กันอย่างคึกคัก หลายคนบอกว่าจะเอาตัวเลขในลอตเตอรี่จำลองใบนี้ไปลุ้นโชค


กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้ข้อมูลว่า ป้ายแสดงความยินดีนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ นางสาวนุชนาฎ สะหลี นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรม ชั้นปีที่ 4 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประกวดออกแบบป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต เพื่อแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563-2564 คว้าเงินรางวัลไป 7,000 บาท ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาสร้างผลงานการออกแบบจากความรู้ความสามารถของนักศึกษา และสร้างการมีส่วนร่วมกับนักศึกษา


แนวคิดของผู้ออกแบบก็คือ ลอตเตอรี่มีลวดลายการออกแบบที่ไร้กาลเวลา สามารถมาประยุกต์ต่อได้ และลอตเตอรี่สามารถเข้าถึงทุกช่วงอายุ เป็นจุดเชื่อมต่อของคนทุกยุคสมัย และเป็นดีไซน์ที่เข้ากับทุกวัย ส่วนตัวเลขสื่อความหมายถึงบัณฑิตที่จบการศึกษาปี 2563 และ 2564 ที่เข้าพิธีรับมอบปริญญาบัตรในปี 2566


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MG7wg_Q7tww

โดย passamon_a

22 มี.ค. 2566

1.5K views

EP อื่นๆ