ฮือฮา ‘วิมานเมรุ’ วัดดังอ่างทอง สร้าง 4 ปี งบ 15 ล้านบาท เจ้าอาวาสหวังลดความน่ากลัว

ฮือฮาความสวยงามของเมรุ วัดพัฒนา (ดอนกร่าง) ต.บ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ชาวบ้านเรียกติดปากว่า “วิมานเมรุ” มีความงดงามคล้ายกับวิมาน ลดความน่ากลัว เจ้าอาวาสใช้เวลาสร้าง 4 ปี งบก่อสร้าง 15 ล้านบาท

วันที่ 12 ก.ย.67 จากการสอบถาม นาย สัมพันธ์ น้ำทอง (พิธีกรในงานฌาปนกิจศพ) เล่าให้ฟังว่า ความสวยงามของเมรุ สร้างโดยแนวคิดของพระครูวิมล พัฒนาภรณ์ พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก เจ้าอาวาสวัดพัฒนา (ดอนกร่าง) ที่ลดความน่ากลัวในงานฌาปนกิจศพ ซึ่งความสวยงามของเมรุ ดูลักษณะคล้ายๆ กับวิมาน หรือบ้านหลังสุดท้ายมรณานุสติ หากคนเราสร้างกุศลผลบุญมาก เราก็จะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดีหรืออยู่บนสวรรค์ชั้นวิมาน

โดยใช้เวลาในการสร้าง 4 ปี โดยงบประมาณในการสร้าง 15 ล้านบาท ซึ่งพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ร่วมกันสร้างวิมานเมรุ โดยบ่งบอกให้รู้ได้ว่าเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่มีความงดงาม เปรียบเหมือนสวรรค์ชั้นวิมาน

และที่วัดพัฒนา (ดอนกร่าง) ยังมีสร้างโบสถ์ที่สวยงาม ใส่กุศโลบายปั้นหุ่นเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน รูปปั้นของวรรณคดี เรื่องรามเกียรติ์ที่สำคัญเรื่องหนึ่งของไทยประดับอยู่ในช่องของกำแพงโดยรอบ มีการทาสีสันของรูปปั้นอย่างสวยงามทั้งโบสถ์



โดย nicharee_m

12 ก.ย. 2567

752 views

EP อื่นๆ