ทลายรังแก๊งขอทานกัมพูชาหน้าเหลว พบพาหญิง-เด็กนั่งขอเงิน ได้วันละหลายพัน ตกดึกรวมหัวจั่วไพ่

กัน จอมพลัง ประสานตำรวจ บุกรังแก๊งขอทานกัมพูชาหน้าเหลว นั่งขอทานได้วันละหลายพันบาท เพราะคนไทยใจดี พลเมืองดีแจ้ง เช้าน่าสงสาร ตกดึกปาร์ตี้จั่วไพ่



วันที่ 6 ก.ย. 2567 กัน จอมพลัง พาเจ้าหน้าที่บุกรังแก๊งขอทานในซอยรามอินทรา 73 หลังมีผู้แจ้งพิกัดเข้ามาให้เข้าตรวจสอบ



โดยได้โพสต์เปิดเผยทางเพจ 'กันจอมพลัง ช่วยสู้' ระบุว่า "FC ขอให้ผมช่วยหญิงหน้าเหลวคล้ายถูกน้ำกรด ไม่มีตา ไม่มีหู นั่งขอทานอยู่กับเด็ก พอผมไปถึงทั้ง 2 คนพยามลุกหนี ผมจึงเรียกตำรวจ และนั่งซัก



พบว่าเป็น 1 ในขบวนการขอทาน กัมพูชา ข้ามชาติ หลบหนีเข้าประเทศ มากันหลายคน เด็กที่เอามาด้วยก็ไม่ใช่ลูกตัวเอง มีนายหน้าพาขึ้นรถมาส่งตามจุดต่างๆ ตำรวจตรวจกระเป๋าพบเงินที่ขอได้วันเดียว 2,200 เดือนหนึ่งได้ไม่ต่ำกว่า 60,000

ตำรวจจ่อแจ้งค้ามนุษย์ และ พม. เอาเด็กไปตรวจ DNA หลังจากนั้นผมขอให้พาไปบ้านก็ไม่ยอมพาไป แต่เล่าว่ายังมีคนหน้าเหลวแบบตนอยู่ด้วยกันและมาขอทานพร้อมเด็กอีกหลายคน



แต่มีผู้ส่งข้อมูลมาเห็นพฤติกรรมแก๊งนี้ เล่าว่าหลังขอทานเสร็จจะตั้งวงจั่วไพ่ปาร์ตี้กัน อ่อๆลืม ขอทานฝากมาบอกว่าที่ได้เยอะ เพราะคนไทยใจดี"



ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้ประสานไปยัง กองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) ของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบในพื้นที่ด้วย



ซึ่งจากการลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่าขบวนการขอทานนี้ กระจายกันอยู่หลายแห่งภายในซอย และก่อนที่ กัน จอมพลัง และสื่อมวลชนจะมาในพื้นที่ เป้าหมายได้ออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งคาดว่ามีคนมาพาออกไปก่อน



สำหรับปฏิบัติการนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 67 กัน จอมพลัง และ ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้จับกุมขอทานชาวกัมพูชาเป็นผู้หญิงรายหนึ่ง นำเด็กที่ไม่ใช่ลูกหรือญาติของตัวเอง มานั่งขอทานที่ตลาดบางกะปิ ซึ่งวันนี้เป็นการขยายผลแหล่งกบดาน

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

24 views

EP อื่นๆ