‘สุริยะ’ ขีดเส้น 11 เดือน ถนนพระราม 2 ต้องเสร็จภายในมิถุนายน 68 เตรียมปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตร

เตรียมปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตร ‘สุริยะ’ ขีดเส้นโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ทั้งทางด่วนพระราม 3 - ดาวคะนอง, ทางยกระดับ ทล.35 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย และ มอเตอร์เวย์ M82 ต้องแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการภายใน มิ.ย.68

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากการรายงานของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทยและกรมทางหลวง ยืนยันว่า ทุกโครงการบนถนนพระราม 2 ยังอยู่ในแผนที่ควบคุมได้ ซึ่งจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายนปี 68 อย่างแน่นอน

ซึ่งในขณะนี้มีเวลาอีก 11 เดือน ที่ต้องเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ โดยมอบหมายให้ทั้ง 2 หน่วยงาน ต้องรายงานความคืบหน้าโครงการฯ ในทุกเดือน พร้อมทั้งต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวด และต้องไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยให้ยึดความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้าง ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการทางด่วน พระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ภาพรวมก้าวหน้าแล้ว 80.92% / โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และโครงการมอเตอร์เวย์ หมายเลข 82  สายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว  จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตลอดเส้นทางภายในปี 70

ซึ่งเมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และการขนส่งสินค้าลงสู่ภาคใต้ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย


โดย nicharee_m

4 ก.ย. 2567

142 views

EP อื่นๆ