ถึงเวลากล่าวอำลา นิตยสาร 'ต่วยตูน' 2 ฉบับ ประกาศลาแผง หลังตีพิมพ์มานานกว่า 50 ปี

ถึงเวลากล่าวอำลา ปิดตำนาน นิตยสาร 'ต่วยตูน' 2 ฉบับ สู้พิษเศรษฐกิจไม่ไหว ประกาศยุติการผลิต หลังตีพิมพ์มานานกว่า 50 ปี ส่งท้ายฉบับสุดท้ายเดือน ก.ย. นี้



วันที่ 2 ก.ย. 67 เฟซบุ๊ค 'ต่วย'ตูน พิเศษ' ได้โพสต์ประกาศยุติการจัดทำ พอกเก็ตแมกาซีน และนิตยสาร ต่วย'ตูน พิเศษ หลังตีพิมพ์มานานกว่า 50 ปี ด้วยเหตุผลทางภาวะเศรษฐกิจ และปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการ ที่ส่งผลกระทบต่อสำนักพิมพ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ระบุว่า



"กราบเรียนแฟนานุแฟนต่วย’ตูน

นิตยสาร ต่วย'ตูน พอกเก็ตแมกาซีน และนิตยสาร ต่วย'ตูน พิเศษ จำเป็นต้องยุติการจัดทำ โดยมีฉบับกันยายน ๒๕๖๗ เป็นฉบับสุดท้าย

ภาวะทางเศรษฐกิจ รวมถึงปัจจัยอีกหลายประการ ส่งผลกระทบต่อสำนักพิมพ์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทางสำนักพิมพ์ตั้งใจประคับประคองนิตยสารทั้ง ๒ ฉบับให้คงอยู่เป็นเพื่อนนักอ่านเสมอมา จนถึงวันนี้ ต่วย'ตูน พิเศษ อายุ ๕๐ ปี ต่วย’ตูน  พอกเก็ตแมกาซีน ก็เข้าสู่ปีที่ ๕๔ แล้ว ถึงเวลาอันสมควรที่พวกเราจะหยุดพักและกล่าวคำอำลา



มิตรภาพ ความผูกพัน ความกรุณาของนักอ่าน นักเขียน และบุคลากรทุกสายงานในวงการหนังสือ จะตราตรึงอยู่ในใจพวกเราชาวต่วย’ตูนตลอดไป



กราบขออภัยอย่างยิ่ง ที่ไม่สามารถถ่ายทอดสาระและหรรษา สร้างความสุขให้ทุกท่านได้อีกต่อไป  

กราบขอบพระคุณที่เกื้อกูลต่วย'ตูนเสมอมา

ด้วยความเคารพรัก



นิตยสาร ต่วย'ตูน พอกเก็ตแมกาซีน

นิตยสาร ต่วย'ตูน พิเศษ



หมายเหตุ : สำนักพิมพ์จะติดต่อไปยังสมาชิกทุกท่านเพื่อขอคืนค่าสมาชิกนิตยสารที่ยังคงเหลืออยู่  

ติดต่อฝ่ายสมาชิก โทร. ๐๖๓ ๕๐๘ ๑๖๕๓ หรือ Line ID : 559tuaytoon"



ทั้งนี้ มีชาวเน็ตและแฟนคลับของนิตยสารต่วยตูนเข้ามากล่าวขอบคุณ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ขอบคุณทุกบทความที่บอกเล่าให้ได้ฟังนะคะ, ขอบคุณที่ผลิตผลงานคุณภาพที่มีสาระ+หรรษา ให้แฟนานุแฟนอ่านกันมาอย่างยาวนาน, รู้สึกใจหาย เหมือนอาจารย์​จะเกษียณ​เลยค่ะ หนังสือเท่าอายุที่แสนคลาสสิค พักผ่อนและรักษาสุขภาพนะคะ, เป็นแฟนานุแฟนของต่วยตูนมาตั้งแต่เด็กเลย...พ่อซื้อเข้าบ้านประจำค่ะ...เป็นหนังสือที่ให้ความรู้และเปิดโลกมากๆ ชอบคอลัมน์เลี้ยวลดสู่อดีตกาล แล้วก็เรื่องราวเกี่ยวกับอียิปต์โบราณ เรื่องเกี่ยวกับจักรวาลกาแลคซี่ เรื่องไดโนเสาร์โลกล้านปี ฯลฯ สนุกมากค่ะ, เสียดายมากๆครับ ในไทยไม่มีนิตยสารไหนเหมือนต่วยตูนแล้ว ขอบคุณทุกสาระความรู้ครับ เก็บตังค์ค่าขนมมาซื้อตั้งแต่เด็กไม่เคยเสียดายเงินเลย เป็นต้น

โดย nut_p

2 ก.ย. 2567

208 views

EP อื่นๆ