สุโขทัยอ่วม! คันดินแม่น้ำยมแตก ท่วมบ้านเรือนกว่า 50 หลัง ชาวบ้านขนของหนีน้ำวุ่น

สุโขทัยอ่วม คันดินแม่น้ำยมแตก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลัง ชาวบ้านขนของหนีน้ำวุ่น


ผู้สื่อข่าวรายสถานการณ์แม่น้ำยมที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า ยังมีน้ำจากทางตอนเหนือของจังหวัดสุโขทัยยังไหลลงมาเติมอย่างต่อเนื่อง โดยจุดวัดน้ำ Y4 หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อเวลา 07.00 น. ระดับความสูงของน้ำวัดได้ 7.62 ม. ณ จุดนี้สามารถรับน้ำได้ถึง 8.15 ม. ความเร็วของน้ำไหลผ่าน 458.60 ลบ.ม./วินาที


ทำให้น้ำในแม่น้ำยมช่วงของสะพานพระแม่ย่า มีน้ำไหลผ่านสะพานจนเจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายมาปิดทางไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน




เมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำจากแม่น้ำยมที่มีกำลังแรงและเร็วได้กัดเซาะพนังดินกั้นน้ำยมบริเวณ ม.5 บ้านวังโพธิ์ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย ขาดเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปอุดรอยรั่วบริเวณนี้ได้ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ต้องขนของรวมทั้งสัตว์เลี้ยงหนีน้ำอย่างเร่งด่วน โดยมีทหารชุดบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือประชาชน (ชุดที่ 1) โดย กองพันเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 พร้อมกำลังพล และยานพาหนะ รยบ.FTS จำนวน 1 คัน เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว




ในวันนี้ (25 ส.ค. 2567) จังหวัดสุโขทัยจะมีความพีคเรื่องของน้ำยมอีกครั้งเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ต้องจับตามองว่า จะมีจุดไหนที่ถูกแม่น้ำยมโจมตีจนสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน




โดย chutikan_o

25 ส.ค. 2567

138 views

EP อื่นๆ