คลัสเตอร์สุราเถื่อน! เสียชีวิตแล้ว 1 โคม่าอีก 18 เขตคลองสามวาแจ้งเตือนพิกัดอันตราย

คลัสเตอร์สุราเถื่อน! เสียชีวิตแล้ว 1 อาการโคม่าอีก 18 เขตคลองสามวาแจ้งพิกัดเตือน ใครดื่มในพื้นที่ดังกล่าวสังเกตอาการ-พบแพทย์ด่วน

วันที่ 24 ส.ค. 2567 เพจสำนักงานเขตคลองสามวา โพสต์ประกาศข่าวสุราเถื่อน โดยระบุข้อความว่า ประกาศแจ้งประชาชน ที่มีประวัติดื่มสุรายาดอง สุราต้ม แล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัวเฉียบพลัน (มักเป็นใน 12 ชม.) วิงเวียนศีรษะ และคลื่นไส้อาเจียน


พิกัดบริเวณ : ถนนหทัยราษฎร์ ถนนสามวา ถนนเจริญพัฒนา และบริเวณโดยรอบ พื้นที่เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี กทม. เข้ารับการตรวจอาการที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยด่วน


สืบเนื่องเกิดคลัสเตอร์ ประชาชนที่มีประวัติการดื่มยาดอง เข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication (ภาวะพิษจากเมทานอล) จำนวน 19 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย และรายอื่นอยู่ในขั้นโคม่า เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลใกล้เคียง


ต่อมาโพสต์อีกว่า เขตคลองสามวา เตือน! พบผู้ป่วยเป็นพิษจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) หลายราย ตำรวจสั่งปิดร้านยาดอง ย่านมีนบุรี-คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก


24 ส.ค.67 ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนสอบสวน พบผู้ผลิตสุราเถื่อน (เมทานอล) ที่อาจเป็นพิษกับผู้บริโภค ส่งขายร้านยาดอง ในพื้นที่ใกล้เคียง 18 แห่ง จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้มีประวัติดื่มสุราเถื่อน (ยาดอง) บริเวณใกล้เคียงร้านที่รับไปจำหน่าย สังเกตอาการและพบแพทย์โดยด่วน อาจเป็นอันตรายได้


โดย chutikan_o

25 ส.ค. 2567

387 views

EP อื่นๆ