จับได้แล้วหนี ผู้ใหญ่บ้านยิงขู่ แก๊งโจ๋ลักเหล็กประตูคลองส่งน้ำ พลาดถูกหัวดับคาที่ 1 ราย รอดตาย 2

จับได้แล้วหนี ผู้ใหญ่บ้านชักปืนยิงขู่ แก๊งโจ๋ลักเหล็กประตูคลองส่งน้ำ พลาดถูกหัวดับคาที่ 1 ราย รอดตาย 2 ราย แม่โอดทำไมต้องถึงขั้นฆ่ากันตาย ถ้าลูกชายทำผิด ส่งให้ตำรวจก็น่าจะพอแล้ว



เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ธีรัตม์ อำไพ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่คลองส่งน้ำ หมู่ 9 ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ พอไปถึงที่เกิดเหตุพบ ผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัว พร้อม กับอาวุธปืนลูกซองยาว ที่ทางรัฐให้ไว้กับ อปพร. ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญธรรม ปรือปรัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 (ผู้ต้องหา) ในที่เกิดเหตุยังพบ ร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุวัตน์ ศิลาชัย อายุ 26 ปี 97 สภาพศพบริเวณที่ศีรษะมีรอยกระสุน คาดถูกยิงบริเวณศีรษะ



จากการสอบถาม นายบุญธรรม ปรือปรัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 (ผู้ต้องหา) เปิดเผยว่า นอกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านแล้ว ตนยังมีตำแหน่งหน้าที่เป็นประธาน (jmc) หรือ ประธานครอบคุมบริการจัดการน้ำเพื่อการเกษตร อ่างเก็บน้ำห้วยศาลา ซึ่งดูแลบริหารจัดการน้ำ 6 ตำบล ซึ่งบริเวณคลองส่งน้ำนี้ พักหลังๆ จะมีคนชอบเข้ามาขโมยเหล็กบานประตูปิด-เปิดน้ำของคลองระบายน้ำไปเกือบทุกวัน



โดยก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 02.00 น. (วันที่ 24 ส.ค. 67) ตนกำลังจะกลับบ้าน เลยแวะไปตรวจตราคลองส่งน้ำ จนไปถึงจุดเกิดเหตุและก็พบกลุ่มวัยรุ่น 3 คน กำลังทุบปูนตรงประตูเปิด-ปิดน้ำ คาดว่ากลุ่มคนร้ายหน้าจะทุบเอาเหล็กบานประตูไปขาย พอตนเห็นกลุ่มคนร้ายตนเลยบอกให้กลุ่มคนร้ายดังกล่าวหยุด กลุ่มคนร้ายก็หยุด พร้อมกับถือท่อนเหล็กไว้กับมือ ต่อมาตนจึงโทรแจ้งตำรวจว่ามีคนเข้ามาขโมยเหล็กคลองส่งน้ำ พอกลุ่มผู้ตายรู้ว่าตนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จึงรีบวิ่งหนี ตนจึงใช้ปืนยิงขู่ โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เจาะจงที่ยิงตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แต่ลูกปืนพลาดไปโดน กลุ่มคนร้าย 1 ราย จนเสียชีวิตคาที่ โดยตนอยากจะขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิต ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงใส่ผู้ก่อเหตุ เมื่อบอกผู้ก่อเหตุให้หยุดไปแล้ว เขาไม่หยุด ตนเลยต้องยิงปืนขู่ แต่มันพลาดไปถูก ต้องขอโทษ และแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย



ด้าน นางสังวาร ศิลาชัย อายุ 56 ปี อแม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีลูกชาย 3 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง ก่อนหน้านี้ลูกตนไปทำงานที่ต่างจังหวัดเพิ่งกลับมาอยู่บ้านในช่วงปีใหม่ โดยที่ผ่านมา ลูกตนเคยก่อเหตุขโมยเงินที่ศูนย์เด็กเล็กตนได้นำเงินไปชดใช้ 3,000 บาท แล้ว ซี่งพฤติกรรมตอนอยู่กับตนลูกชายตนก็ปกติดีไม่ได้เกเรมากนัก แต่เวลาไปกับเพื่อนพฤติกรรมจะเป็นยังไงตนก็ไม่รู้ และวันก่อนเกิดเหตุ (23 ส.ค. 67) ช่วง 22.00 น. ตนเห็นลูกครั้งสุดท้ายก็ตอนลูกนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน พอกินเสร็จตนก็เข้านอน และหลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าลูกตนไปไหน ออกไปกับใคร พอมารู้อีกที่ก็ช่วง 04.00 น. (24 ส.ค. 67) ว่าลูกชายของตนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว



นางสังวาร กล่าวต่อไปอีกว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาตนเหมือนมีลางสังหรณ์แปลกๆ เนื่องจาก พ่อของผู้ตาย บอกให้ผู้ตายไปทำงานพร้อมกับซักเสื้อผ้าให้จนหมดเตรียมใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย แต่ผู้ตายบอกไม่ไป และบอกว่าพ่อพูดมาก พ่อจึงตอบกลับไปกับ ผู้ตายว่า ต่อไปจะไม่พูดด้วยแล้ว และก็ไม่คิดว่าจะไม่ได้พูดกับลูกชายจริง ๆ



ส่วนตัวอยากจะถามกับผู้ก่อเหตุ (ผู้ใหญ่บ้าน) ว่าลูกชายตนทำอะไร ทำไมถึงทำกันรุนแรง ถึงขั้นต้องยิงกันตายขนาดนี้เลย ถ้ามีอะไรทำไมไม่คุยกันดีๆ ทำไมถึงขนาดต้องฆ่ากันตาย ถ้าลูกชายตนทำผิดทำไมไม่แจ้งตำรวจมาจับไปก็น่าจะพอแล้ว ส่วนศพลูกชายของตนนั้น หมอจะผ่าพิสูจน์ในวันนี้เวลา 14.00 น เรื่องจัดการศพตนยังไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงคงต้องรอให้สามีกลับมาก่อน

โดย nut_p

24 ส.ค. 2567

199 views

EP อื่นๆ