บุกวัด จับพระตรวจฉี่ เจ้าอาวาส-พระลูกวัด เจอสีม่วง เจ้าตัวอ้างแค่อยากลอง

วันนี้ (21 ส.ค.) นายศฎายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ สั่งการให้ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ลงพื้นที่ที่วัดแห่งหนึ่งในต.หนองสิม อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในวัด พบว่ามีพระจำพรรษาที่วัดทั้งหมด 4 รูป จึงได้เชิญพระทั้งหมดมาที่ศาลาภายในวัด และขอตรวจปัสสาวะพระทั้ง 4 รูป ผลการตรวจพบว่าพระศราวุธ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัดอีก 1 รูป ผลปัสสาวะเป็นบวก

โดย พระศราวุธ เจ้าอาวาส ยอมรับว่าเสพยาบ้า เพราะแค่อยากลอง และได้ยาบ้ามาจากพระลูกวัด ที่มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเอายาบ้ามาส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อประสานเจ้าคณะตำบลหนองสิม แล้วได้นำตัวพระทั้ง 2 รูป ไปลาสิกขา จากนั้นจะได้นำส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

ในส่วนของ พระศราวุธ ที่เป็นเจ้าอาวาสนั้น เคยโด่งดังในติ๊กต็อก เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าได้เจอกับโยมแม่ ทั้งๆที่พลัดพรากจากกันไปถึง 37 ปี โดยพระได้ก้มลงกราบโยมแม่ โยมแม่ก็ทำอะไรไม่ถูก ยกมือไหว้พระลูกชาย เป็นภาพที่สร้างความประทับใจ และเรียกน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง กับผู้ชมคลิปเป็นอย่างมาก

โดย olan_l

21 ส.ค. 2567

141 views

EP อื่นๆ