ตาวัย 68 เก็บของเก่า เดินตกท่อระบายน้ำ หลังฝาเหล็กเก่าผุ วอนหน่วยงานแก้ไข

วันนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีผู้สูงอายุตกท่อได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีประชาชนมุ่งดู และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บ ในส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายสูงอายุผิวคล้ำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอกสีส้ม กางเกงสามส่วนสีขาว ลักษณะรูปร่าง ผอมทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ถนนทรงเมืองตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบบริเวณข้อเท้าและน่องด้านซ้าย มีบาดแผลฉกรรจ์ และเลือดไหลออกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเร่งรีบปฐมพยาบาล ห้ามเลือด และทำความสะอาดบาดแผล เพื่อเตรียมจะนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จุดเกิดเหตุเป็น ฟุตบาททางเดินเท้า บริเวณริมถนนศรีเขื่อนขันธ์ ใกล้เคียงธนาคารออมสิน สาขาท่าน้ำพระประแดง ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

สอบถามคุณลุงทราบว่า มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินมาเก็บขยะ ที่ถังใกล้กันกับจุดเกิดเหตุ โดยคุณลุงเลือกเก็บของที่สามารถนำไปขายต่อได้ จากนั้นก็นำใส่ถุง ที่เตรียมมา และเดินลากถุง ผ่านฝาท่อตะแกงดังกล่าว โดยไม่ทันตั้งตัวว่าจะตกลงไป เพราะทุกครั้งก็เดินผ่านแบบนี้เป็นปกติ แต่วันนี้เหล็กมันคงผุมากแล้ว จึงรับน้ำหนักคุณลุงไม่ไหว ทำให้ขาข้างซ้ายตกลงไปในท่อ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงอยากฝากถึงไปยังหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมฝาท่อ ให้มีความแข็งแรงกว่าเดิม เพราะของเก่ามันผุมากแล้ว เกรงว่าเดี๋ยวคนอื่นก็จะเดินตกลงไปเหมือนตน

สำหรับฝาท่อดังกล่าว มีลักษณะ เป็นตะแกรงเหล็กหนา ประมาณ 3 นิ้ว มีขนาดความกว้าง 80 ยาว 100 ซม. ปิดทับด้านบน ของท่อระบายน้ำ ใช้ระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองพระประแดง ให้ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยจุดดังกล่าว ปัจจุบันยัง ได้รับผลกระทบ จากน้ำขึ้นน้ำลง และน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งคาดว่ามีความเค็มจากน้ำทะเล จึงทำให้ผุกร่อนได้ง่ายขึ้น ประกอบกับ เป็นฝาท่อซึ่งมีอายุใช้งานมายาวนาน และเกิดการผุพังตามกาลเวลาด้วย

ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าเหตุการณ์ว่า ฝาท่อมันกระดกและเหล็กมันฝุแตก ตนไปเหยียบเข้า ตอนเดินมายังไม่เป็นอะไร ตอนขากลับ ตนลากถุงผ่าน เหล็กมันผุ เลยตกลงไป

นายปิยพนธ์ ละหะมะ อายุ 21 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ธนาคารออมสิน ซึ่งอยู่ใกล้กันกับ จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ลุงแกเข้ามาขอความช่วยเหลือ ตอนแรกผมอยู่ข้างบน แต่ว่าจะลงมาจะกินข้าว เห็นลุงวิ่งเข้ามาที่ลานจอดรถด้านล่าง ก็เลยถามว่า ลุงโดนอะไรมา เป็นอะไรครับ เค้าก็เลยบอกว่าตกท่อ ถามว่าตกที่ไหน ลุงเลยว่าตกที่นี่ ตกตรงข้างๆ สภาพก็อย่างที่เห็นเลือดเยอะแยะ ก็เลยไปบอกเจ้าหน้าที่ข้างบน ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วย ส่วนตนเอง เป็นคนกลัวเลือด เลยทำอะไรไม่ถูก คือตนตกใจ นึกอะไรไม่ออก เลยบอกให้พี่เขาโทรแจ้งกู้ภัย

โดย olan_l

19 มิ.ย. 2567

60 views

EP อื่นๆ