หญิงวัย 58 สุดช้ำ ยอมอยู่แบบผัว 2 เมีย 1 ถูกอดีต ผอ.วัย 82 หลอกแต่ง ให้เซ็นเอกสาร เป็นหนี้ครึ่งล้านไม่รู้ตัว

หญิงวัย 58 ปีสุดช้ำ ถูกอดีต ผอ.โรงเรียนวัย 82 ปี หลอกแต่งงานเสนอค่าสินสอดเงิน 3 แสน ทอง 3 บาท และจะเลี้ยงดูตลอดชีพ ยอมให้เป็นผัวคนที่ 3 ร่วมหลับนอนด้วย ผัวตัวจริงก็รับรู้ ต้องจำยอมเพราะฐานะยากจนด้วย เราอยู่กัน 3 คนผัว 2 เมีย 1 มานานปีกว่า สุดท้ายเลิกกันเพราะลูกอดีต ผอ.ไม่ให้มายุ่งกับพ่อ จู่ๆ กลับกลายเป็นหนี้ครึ่งล้าน จากอดีตผัวผอ.โดยไม่รู้ตัว จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล สองผัวเมียร่ำไห้วอนขอความเป็นธรรม บ้านก็ไม่มีจะอยู่ ต้องไปนอนที่วัด

วันนี้ (9 มิ.ย.67) เวลา 17.00 น.นายวีระพล รักเสมอวงส์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สรินยา วรรัตน์ อายุ 58 ปี หรือ ป้าน้อย ชาวอ.เมือง จ.หนองคาย และนายบุญที สีโยธา อายุ 58 ปี สามีชาว สปป.ลาว เดินทางข้ามจังหวัด มาจาก อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

เพื่อมาขอความช่วยเหลือเนื่องถูกอดีต ผอ.โรงเรียนที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ที่เป็นสามีคนที่ 3 ฟ้องร้องต้องขึ้นโรงขึ้นศาล กล่าวหาว่ากู้ยืมเงินครึ่งล้านบาทไป ทำให้เดือดร้อนและทุกข์ใจมาก เพราะไม่เคยยืมเงิน ตอนนี้แม้แต่บ้านก็ไม่มีอยู่ ต้องอาศัยไปนอนที่วัดมาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว อยากจะวิงวอนขอความเป็นธรรมด้วย ส่วนสาเหตุที่ยอมให้อยู่ด้วยกัน 3 คนผัว 2 เมีย 1 เพราะฐานะยากจน และอดีต ผอ.คนนี้ปากหวาน บอกว่าจะจ่ายค่าสินสอดให้เป็นเงิน 300,000 บาท ทองหนัก 3 บาท และเงินรายเดือนให้ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นหนี้ไม่รู้ตัว


ป้าน้อย เปิดเผยว่า ตนเองและนายบุญที ชาวลาวเป็นสามีภรรยากันอยู่แล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อกลางปี 64 ไปรู้จักอดีต ผอ.คนหนึ่ง ที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ชื่อนายสมศักดิ์ อายุ 82 ปี โดยได้เข้าไปรับจ้างตัดหญ้าภายในบ้าน จากนั้นอดีต ผอ.ก็มาตีสนิทบอกว่า เราไม่มีเมีย ให้หาเมียให้หน่อย ก็เลยแซวเล่นว่า เอาหนูได้ไหม แต่หนูมีผัวแล้วนะ อดีต ผอ.ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เราก็หมายถึงเธอนั่นแหละ เธอมีผัวก็ไม่กล้าพูดตรงๆ ก็เลยตอบไปว่า ถ้าป๋ารับสมัครหนูเป็นเมียแล้ว ป๋าจะรับได้ไหม มีผัวด้วย

จากนั้นอดีต ผอ.ก็บอกว่า รับได้ แต่ต้องมาทดลองอยู่กัน 6 เดือน ตนก็เลยตกลงปลงใจกัน โดยอดีต ผอ.เสนอให้เงินสินสอด 300,000 บาท ทองหนัก 3 บาทเพื่อมาสู่ขอด้วย ก่อนจะทดลองงาน เขาก็เอาเอกสารมาให้เซ็นบอกว่า เอาเราเข้าทะเบียนบ้านด้วย เราก็เซ็น อยู่ด้วยกันตั้งแต่กลางปี 64 อยู่กันเป็นผัว 2 เมีย 1

พอปลายปี 64 อดีตผอ.คนนี้ถามว่า น้อยเธออยากได้อะไรในดวงใจ ก็เลยบอกไปว่า ลูกชายตายไป 7 ปีแล้วไม่มีปัญญาทำบุญให้ อดีต ผอ.ก็บอกว่า จะพาทำบุญให้ลูกชาย แต่ขอจับกองเงินนะ หลังทำบุญลูกชายเสร็จ อดีตผอ.ก็เอาเงินไปหมดเลย และให้เซ็นสัญญาด้วยว่าเป็นหนี้จัดงานทำบุญให้ลูกชาย เป็นเงิน 200,000 บาท เพราะยังเป็นผัวเมียกันอยู่ เราก็เซ็นอีกไม่ได้คิดอะไร


ช่วงที่อยู่กันมาปีกว่า อดีต ผอ.ที่เป็นสามีวัย 82 จะเรียกไปหลับนอนมีสัมพันธ์กันด้วย ให้เงินเราครั้งละ 500 บาทเป็นค่าตัว บางครั้งก็ให้ 1,000 บาทเป็นค่าน้ำมันรถ

ป้าน้อย กล่าวต่อไปว่า ผ่านมาปลายปี 65 ก็ไม่ได้ถามค่าดองหรือค่าสินสอด 3 แสน และทองหนัก 3 บาทตามที่ตกลง เพราะเขาจัดงานทำบุญให้ลูกชายก็ดีใจแล้ว แต่จู่ๆ ลูกชายของอดีต ผอ.ได้มาบอกห้ามไปยุ่งกับพ่อ ก็เลยห่างๆ สุดท้ายก็เลยเลิก แต่พอเลิกแล้วก็มีหนังสือจาก อดีต ผอ.มาหา บอกว่าเป็นหนี้รวมแล้ว 500,000 กว่าบาท ทำให้ตนตกใจ ทำไมเป็นผัวอยู่ดีๆ แล้วมาให้ตนเป็นหนี้แบบนี้

“ฉันไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ เครียดและทุกข์ใจมาก เพิ่งไปขึ้นศาลมาวันศุกร์ที่ผ่าน ทุกวันนี้นอนไม่หลับแทบทุกคืน นอนคุยกับผัวชาวลาวทุกวัน ทำไมเราโดนหลอกแบบนี้ หลอกให้เราเซ็นหนังสือกลับกลายเป็นสัญญากู้ยืมเงิน อยากขอความเป็นธรรมด้วย” ป้าน้อยกล่าว


ส่วนนายบุญที สามีชาวลาวของป้าน้อย บอกว่า ที่ตนยอมให้ภรรยาเป็นเมียของอดีต ผอ.เพราะฐานะเรายากจน หากเขาทำตามสัญญาที่จะให้เงินสงเคราะห์รายเดือน ค่าสินสอด ก็ไม่เป็นไร เราคงมีความสุข ผัว 2 เมีย 1 แต่เอาไปเอามา ผมและภรรยากลับกลายเป็นหนี้ พวกผมแค่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านก็ไม่มีจะอยู่ ต้องไปนอนอยู่วัดที่ อ.โพนพิสัย ตอนนี้ตนและภรรยาจู่ๆ ก็เป็นหนี้ครึ่งล้าน ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปกู้ยืมเงินเขามาเลย เจ็บใจมากที่อดีต ผอ.มาทำแบบนี้ เคยมีชาวบ้านเตือนตลอดว่า อย่าไปคบกับอดีต ผอ.คนนี้ ขี้เหนียว ตระหนี่ ชาวบ้านไม่มีใครคบหาสมาคมด้วยแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ได้ วอนช่วยเหลือผมและภรรยาด้วย สามีชาวลาวกล่าวด้วยความเศร้าใจ

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2567

423 views

EP อื่นๆ