เจ้าของห้องเช่าโต้ ยายกระเตงหลาน 4 คน แฉซ้ำครอบครัวนี้สร้างวีรกรรมเยอะ แถมทิ้งสุนัขให้เลี้ยง

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับ น.ส.ฉวี อายุ 70 ปี หรือ ยายฉวี ,ด.ช.ทวิวรัตน์ หรือน้องเก้า อายุ 13 ปี ,ด.ช.อัครเดช หรือน้องอาร์ม อายุ 14 ปี ,ด.ญ.สุทามาษ หรือน้องเอิร์น อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ทิวาพร หรือน้องใหม่ อายุ 8 ขวบ โดยทั้ง 4 คน เป็นหลานแท้ๆของยายฉวีทั้งหมด


พร้อมเล่าว่ายายฉวีถูกไล่ออกจากห้องเช่าแถววัดบางไผ่ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องและได้ค้างค่าเช่ามา 2 เดือน แต่เจ้าของห้องเช่าไม่ยอมให้เอาของในห้องออกมา รวมถึงชุดนักเรียนของเด็กๆ และต้องอาศัยขอข้าวจากวัดประทังชีวิต มีลูก 5 คน ไม่เคยดูแลหรือส่งเสีย จึงไปอาศัยอยู่ที่บ้านของคนชื่อ น.ส.อ้อ ซึ่งเป็นคนที่เคยทำงานด้วยกันก่อนชั่วคราว


ล่าสุด วันที่ 30 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องเช่าครูเงาะ (หลังวัดบางไผ่) ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นห้องแถว 2 ชั้น ปลูกติดกัน พบ น.ส.อลิสรา แป้นเอม อายุ 39 ปี ลูกสาวครูเงาะ เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว โดยเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ดูข่าวแล้ว อยากเล่าให้ฟังถึงพฤติกรรมของครอบครัวนี้ที่เคยเช่าห้องอยู่ที่นี่ ข้าวของเอามาจากวัด หรือข้าวสาร อาหารแห้ง ที่รับบริจาคมาก็นำมาขายให้แม่ของตน เราก็ซื้อเพื่อให้เงินเขาไปใช้จ่ายในครอบครัว แม่ตนก็สงสาร พูดว่าไม่ช่วย คือไม่ช่วยตรงไหน มาโพสต์แบบนี้ทำให้เราเสื่อมเสียทั้งที่ช่วยมาตลอด เราไม่ทราบว่าเขาทำแบบนี้เพื่ออะไร ครอบครัวนี้เคยอยู่ห้องเช่าแถวนี้และทำพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว ตนอยากให้หยุดซักที แม่ของตนโดนโจมตีหนักมาก สาปแช่งทุกอย่าง


น.ส.อลิสรา กล่าวต่ออีกว่า เรื่องเอกสารตนยืนยันว่าไม่เคยเอาอะไรทิ้ง รวมถึงเสื้อผ้า แต่ไม่รู้เขาทำอะไรให้มันเปียกทั้งหมด อยู่ยังไงเสื้อผ้าไม่เคยซัก จานไม่ล้าง ไม่ทำความสะอาดอะไรสักอย่าง ค้างค่าเช่าไว้อีก 4 เดือน ไม่ใช่แค่ 2 เดือน มีกำหนดการบอกกล่าวล่วงหน้าก่อนให้ย้ายออก ไม่ใช่อยู่ๆมาไล่ สร้างวีรกรรมเยอะ ตนลำบากใจกับครอบครัวนี้ คนทั้งบางรู้หมดเลยว่าครอบครัวนี้เป็นยังไง ยายฉวีก็เดินห้างไม่ได้มีป้ายปิดประกาศไว้


หลานก็พาเพื่อนมามั่วสุม เสพกัญชา ครอบครัวนี้พูดจากันไม่ค่อยดี ไม่หลับไม่นอน ตักเตือนไปก็แค่รับปากไว้เฉยๆ ชาวบ้านอยู่แบบหวาดกลัว และห่วงความไม่ปลอดภัย แถมทิ้งสุนัขไว้กับเรา คนที่รับเลี้ยงคือคนเก็บขยะที่รู้จักกัน เรื่องการหมิ่นประมาท ตนไม่อยากให้เป็นคดีอะไรและไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น ตอนแรกไม่ทำอะไรเลยเฉยๆ แต่พอมาเจอข่าวจึงอยากพูดในมุมของเราบ้าง


ลุงปู อายุ 78 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย หลังจากที่ย้ายออกไปตนก็เข้าไปทำความสะอาดห้องให้ครูเงาะ ตนไม่รู้เขาอยู่กันยังไง เสื้อผ้าไม่เคยซัก แช่ไว้ในถังซักผ้าเป็นถังๆ ตนเป็นคนไปยกออกมาแล้วเปิดเอาออกไปทิ้งถังขยะ เสื้อผ้านักเรียนเหลืออยู่แค่ที่เขาไม่ได้ซัก ซึ่งตนก็ได้ซักเก็บไว้ให้บางตัวเพราะเขาบอกเอาเท่าที่เอาไป และเน้นเฉพาะของเด็กผู้หญิง นอกนั้นไม่เอาไป ส่วนพวกเอกสาร หนังสือ บอกว่าจะเข้ามาเอาก็ไม่มา


ซึ่งตนก็เก็บรวมไว้ในห้อง ตนเก็บของเก่าขาย บางอย่างก็เก็บไปซักไว้ขาย เขาทิ้งเป็นถังๆ ตนเสียดายเลยไปเก็บมาไว้ขายหาเงิน ซึ่งเขาได้เลี้ยงสุนัขไว้ 1 ตัว ชื่อ “ไข่เจียว” ขับรถเก๋งมาฝากไว้บอกว่าจะมีคนมาเอา ผ่านไปร่วมเดือนก็ไม่มา อยากบอกให้กลับมาเอาสุนัขไปด้วย หรือหากมีคนใจดีจะมารับไปเลี้ยงตนก็ยินดี

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2567

695 views

EP อื่นๆ