รวบแล้ว 6 นศ. ยกพวกไล่ฟันคู่อริ เจ็บ 2 ราย อึ้ง! ที่แท้เป็นรุ่นน้องในแผนกเรียนเดียวกัน

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ทาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนักเรียนยกพวกไล่ฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เยื้องร้านสะดวกซื้อ 7-11 หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทำให้นาย ธนกฤต อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้าศึกษาอยู่ในสถาบันแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ หลังถูกคู่อริฟันเข้าบริเวณกลางหลังเป็นแผลยาวประมาณ 20 ซม.ลึกประมาณ 2 นิ้วและนาย อิทธิพล อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้าศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกันถูกฟันบริเวณด้านข้างศีรษะด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ในวันนี้ 30 พ.ค.67 เวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จับกุมตัวเยาวชนอายุ 14-19 ปี จำนวน 6 คน พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดพร้าจำนวน 3 เล่ม อาวุธมีดสปาต้าจำนวน 1 เล่ม มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตจำนวน 1 เล่ม หมวกกันน็อคเต็มใบสีขาวจำนวน 1 ใบ หมอกปีกกว้างมีผ้าปิดบังใบหน้าจำนวน 2 ใบ เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว และยังยึดกล่องพลาสติกสีดำภายในบรรจุหัวเข็มขัดของสถาบันต่างๆ จำนวน 8 หัว พวงกุญแจป้ายสถาบันที่มีชื่อจำนวน 2 แผ่นไว้ตรวจสอบ


โดยทาง พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าหลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนักเรียนยกพวกไล่ฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เยื้องร้านสะดวกซื้อ 7-11 หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย จึงออกติดตามหาข่าวโดยได้เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนีพร้อมประสานขอข้อมูลในสถาบันละแวกใกล้เคียงก่อนนำมาประชุมวางแผนพร้อมรวบรวมข้อมูล จนสามรถตามจับผู้ก่อเหตุได้จำนวน 4 ราย ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยประชาสามัคคี (ซอยกระทิงแดง) หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ


พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธมีดพร้าจำนวน 3 เล่ม อาวุธมีดสปาต้าจำนวน 1 เล่ม มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตจำนวน 1 เล่ม หมวกกันน๊อกเต็มใบสีขาวจำนวน 1 ใบ หมอกปีกกว้างมีผ้าปิดบังใบหน้าจำนวน 2 ใบ เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว รถจักรยานยนต์ Honda Wave รถจักรยานยนต์ Honda PCX ไว้ตรวจสอบ และยังยึดกล่องพลาสติกสีดำภายในบรรจุหัวเข็มขัดของสถาบันต่างๆ จำนวน 8 หัว พวงกุญแจป้ายสถาบันที่มีชื่อจำนวน 2 แผ่นไว้ตรวจสอบด้วย พร้อมทั้งขยายผลตามจับกุมตัวได้อีก 2 รายภายในซอยสุขสวัสดิ์ 78 และซอยปิยพัฒนา(ซอยหมอบาง) พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda PCX สีบรอนซ์เงิน ไว้ตรวจสอบ


จากการสอบถาม นาย บูล อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 3 แผนกไฟฟ้า อยู่สถาบันเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ 1 ในกลุ่มทั้ง 6 คน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ที่บ้านได้มีเพื่อนในกลุ่มได้มาตามที่บ้านชักชวนกันนั่งเล่นภายในซอยประชาสามัคคีพร้อมเล่าเรื่องว่าถูกกลุ่มคู่อริ(กลุ่มคนเจ็บ)มาหาเรื่องก่อน จึงชักชวนกันออกไปตาหาโดยใช้รถจำนวน 4 คันไปกัน 9 คน ซึ่งตนมีหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์และมีเพื่อนซ้อนท้ายอีก 2 คน เพื่อไปดักรอบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 77 ก่อนที่จะมาเจอกลุ่มดังกล่าวจึงขับรถไล่กวดกัน


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถจักรยายนต์ของผู้บาดเจ็บเสียหลักล้มจึงตะลุมบอลแต่ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนฟันเพราะจังหวะนั้นชุลมุนหลังจากนั้นได้ขี่รถพาเพื่อนหลับหนีไปทางซอยวัดแหลมฟ้าผ่าออกไปทางถนนประชาอุทิศ-คู่สร้างพร้อมแยกย้ายกันกับบ้านพัก กระทั่งรุ่งเช้าก่อนออกไปฝึกงาน ตนได้เห็นข่าวว่ารุ่นน้องปี 1 ในสถาบันเดียวกันและแผนกเรียนเดียวกันถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บเพราะตนคิดว่าเป็นแผนกเรียนอื่นที่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะเป็นรุ่นน้องของตน


โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ร่วมกับผู้ที่หลบหนีอีก 3 คน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย และร่วมกันพกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

โดย weerawit_c

30 พ.ค. 2567

654 views

EP อื่นๆ