จังหวะนรก! รถขนยาขับผ่านด่านตรวจ แตรลั่นดังสนั่น ตร.ค้นเจอยาบ้า 3 แสนเม็ด เฮโรอีนอีก 21 กก.

ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วมประจำจุดตรวจ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่135 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ กำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนเวรยาม ได้พบรถ SUV ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ขับมาจากทางอำเภอสังขละบุรี ผ่านเข้ามายังจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี


ในจังหวะที่รถคันดังกล่าวกำลังจะขับผ่านด่านตรวจไป จู่ๆ เสียงแตรจากรถคันดังกล่าวก็ดังสนั่นหวั่นไหว โดยไม่ทราบสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จึงได้รีบวิ่งมาดูที่รถคันดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย โดยเมื่อมาถึงที่รถ พบว่าในรถ มีคนขับและผู้โดยสาร เป็นชาย รวมทั้งหมด 3 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวอำเภอสังขละบุรี ซึ่งทางคนขับได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า แตรรถเกิดขัดข้องและดังขึ้นมาเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ สังเกตถึงลักษณะท่าทางของทั้งสามคนดูมีพิรุธ จึงได้ขออนุญาตตรวจค้นรถ


จากการตรวจค้นรถ พบว่า ที่เบาะหน้าฝั่งคนขับและเบาะด้านข้างคนขับ มีการดัดแปลงด้านหลังเบาะให้มีซิบเปิดปิด เมื่อเปิดออกมาดู พบเป็นยาเสพติดหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ จากนั้น จึงได้ทำการถอดแผงประตูรถและชิ้นส่วนด้านใต้ท้องรถออก พบว่ามีการดัดแปลงเป็นช่องลับ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก เมื่อทำการตรวจนับ เบื้องต้น พบเป็นยาบ้า จำนวน 330,000 เม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม เฮโรอีน 60 แท่ง น้ำหนัก รวม 21 กิโลกรัม


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปรับยาเสพติดทั้งหมดนี้ มาจากพื้นที่อำเภอสังขละบุรี เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นต่อไป

โดย panisa_p

29 พ.ค. 2567

758 views

EP อื่นๆ