ถึงกับร้องห้ะ! จนท.ติดป้ายแจ้ง วัสดุทำบัตร ปชช. ขาด งดให้บริการ หลังสงกรานต์ค่อยมาใหม่

ร้องห้ะ! เจ้าหน้าที่ติดป้ายแจ้ง งดให้บริการผู้ที่ทำบัตรประชาชนเป็นครั้งแรก อ้างวัสดุมีจำกัด หลังสงกรานต์ค่อยติดต่อมาใหม่

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีลูกเพจแจ้งเรื่องราวว่าไปทำบัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่ แต่พอไปถึงกลับมีป้ายติดประกาศว่าไม่มีบัตร เนื่องจากวัสดุมีจำกัด และให้ไปพูดคุยกับปลัดเอาเอง

โดยระบุข้อความร้องเรียนมาว่า “บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลนเหรอครับ มีใครเจอแบบนี้บ้าง หมอแล็บแพนด้าคะ รบกวนหน่อยค่ะ พอดีว่าจะพาลูกไปบัตร ปชช.ครั้งแรก ไปหลายรอบแล้วไม่เคยได้ทำ อุตส่าห์ไปแต่เช้า รอเปิด พอไปถึงก็เป็นแบบในป้าย ไปสอบถาม จนท. ก็ตอบแบบไม่อยากตอบ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง นี่พอกลับไปหลังสงกรานต์ก็บอกบัตรยังไม่มี แต่ถ้าอยากทำจริงๆ บอกให้ไปคุยกับปลัดเองค่ะ อยากให้สอบถามให้หน่อยค่ะ ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ยคะ”



นอกจากนี้ยังได้ติดป้ายประกาศไว้ด้วยว่า “งดรับบริการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน กรณีทำครั้งแรก เนื่องจากวัสดุมีจำกัดกรุณาติดต่อหลังสงกรานต์”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

“ห้ะ”

“ไปจนท้อแล้วค่ะ ไม่ได้ทำสักที (ของเราหมดอายุจะไปต่อ)”

“จริงๆ กรณีทำบัตรครั้งแรกน่าจะมีนะคะมันไม่ได้เกี่ยวกับกรณีเลยเพราะว่าถึงบัตรหมดอายุก็ต้องเปลี่ยนบัตรอยู่ดีงงเหมือนกันค่ะ”

“เอางบไปทำอะไรหมดเน้อ”




โดย JitrarutP

22 เม.ย. 2567

911 views

EP อื่นๆ

3 พ.ค. 2567