โซเชียลจวกยับ! เพจรีวิวถ่ายรูปในอุโมงค์รถไฟลับ เตือนอย่าหาทำ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

เพจรีวิวถ่ายรูปในอุโมงค์รถไฟลับที่สระบุรี โซเชียลจวกยับ บอกไม่ได้ลับ เตือนทางรถไฟเป็นพื้นที่อันตราย เสี่ยงชีวิตและผิดกฎหมาย


กลายเป็นดรามา เมื่อเพจ Patriciafootprints แชร์ภาพถ่ายในอุโมงค์รถไฟ โดยระบุว่าเป็นพิกัดอุโมงค์รถไฟ (ลับ) ที่ไม่น่าเชื่อว่าที่ไทยมีแบบนี้ด้วย ฟีลเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น


โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า เอาจริงๆ นะ คนที่ไปเจอที่นี่คือหาทำมากเลย แพตยอม! คือไปเจอที่แห่งนี้ได้ยังไง? ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นแค่อุโมงค์รถไฟธรรมดา แต่เฮ้ย! มันคือ hidden photo-spot (จุดถ่ายรูปที่ซ่อนอยู่) ของสระบุรี ฟีลดีเหมือนอยู่เมืองนอกเลย ใครที่ว่างๆ อยากได้รูปโปรไฟล์ใหม่ ขับรถจากกรุงเทพไปแค่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว แต่ต้องระวังกันซักนิด เพราะรถไฟยังวิ่งอยู่




แต่เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแล้ว กลับเกิดกระแสตีกลับ มีหลายคนเข้ามาตักเตือนว่าไม่ควรทำ และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เช่น


- ทางรถไฟเป็นพื้นที่อันตราย ไม่ควรลงไปทุกกรณี รถไฟขาออกจากอุโมงค์ พนักงานหลายท่าน เกือบเจออุบัติเหตุหลายครั้ง จนต้องลดความเร็วมาเพราะมองไม่เห็น ทั้งๆ ที่นี่ก็เป็นทางรถไฟของเขาอยู่แล้ว รักชีวิตอย่าไปเลย รถไฟวิ่งน้อย ไม่ได้แปลว่าจะปลอดภัย หรือวางใจได้


- มันอันตรายมากเลยนะครับ ทางรถไฟในอุโมงค์ก็เป็นทางโค้งด้วย


- ถ้าฟีลญี่ปุ่นนี่ ป่านนี้คืออยู่ สน. ข้อหาบุกรุกทางรถไฟครับ


- ระวังตายโดยแม้แต่บริษัทประกันก็ไม่จ่ายค่าสินไหมนะครับ เพราะแบบนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ ทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่มีความผิดตามกฎหมาย และบริษัทประกันชีวิตก็ไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทน เนื่องจากถือว่าจงใจเสี่ยงอันตรายเสมือนการตั้งใจฆ่าตัวตาย


- มันไม่ได้ลับ แล้วก็อย่าหาลงไปถ่ายครับ หาเรื่องตายฟรีชัดๆ เกิดเหตุมามีแต่คนมาคอมเมนต์ “คุ้มค่าเน็ต” “ลองใหม่ชาติหน้า”



โดย chutikan_o

15 เม.ย. 2567

3K views

EP อื่นๆ