หนุ่มวิศวกร ร้อง ถูกแก๊งเงินกู้ ‘ซ้อส้ม’ รุมกระทืบ หลังขอความช่วยเหลือ ‘กัน จอมพลัง’

วันนี้ (6 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด แขวงและเขตสายไหม กทม.หนุ่มวิศวกรอายุ 32 ปี ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก "ซ้อส้ม" แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบยกพวกมาทำร้ายร่างกาย หลังเจ้าหนี้รู้ว่าขอความช่วยเหลือเพจกัน จอมพลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา  

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า เดิมที่ตนทำงานเป็นวิศวกร ต่อมา ตนเองผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายข้าวหน้าเนื้อหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปิ่นเกล้า  ต่อมาเมื่อช่วงเดือน ก.ย.ปี 2566  ตนหมุนเงินไม่ทัน ต้องการกู้เงินมาลงทุนเพิ่ม กระทั่งมีฟีดขึ้นมาในหน้าเฟซบุ๊กเป็นกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ ของ "ซ้อส้ม" ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ตนเองจึงทักไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าวและเริ่มต้นกู้ก้อนแรก 10,000 บาท และหลังจากนั้นก็มีการกู้ต่อเนื่องเพื่อมาลงทุน รวมยอดกู้ 70,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,500-3,000 บาท โดยกำไรที่ขายอาหารทั้งหมดก็ต้องนำมาจ่ายดอกเบี้ย จนสุดท้ายชำระดอกเบี้ยไปแล้ว 150,000 บาท และเจ้าหนี้ยังส่งคนตามมาทวงหนี้ถึงบ้าน ข่มขู่ให้จ่ายเงิน และถูกยึดรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ มูลค่ารวม 1 แสนบาท แต่ซ้อส้มก็ยังอ้างว่าเหลือหนี้อีก 90,000 บาท ให้นำเงินสดมาจ่าย ส่วนที่จ่ายไปทั้งหมดเป็นเพียงดอกเบี้ยเท่านั้น ตนเองจึงต้องไปกู้หนี้นอกระบบเจ้าอื่นเพื่อมาจ่ายหนี้ซ้อส้ม แต่สุดท้ายซ้อส้มก็บังคับให้กู้เงินซ้อส้มเพื่อไปจ่ายหนี้เจ้าอื่นให้หมด และให้มาจ่ายแต่หนี้ซ้อส้มเท่านั้น  

จากนั้น ผู้เสียหายจึงเริ่มทยอยขายทรัพย์สินส่วนตัวและเริ่มยิมยืมเงินจากญาติพี่น้องมาเพื่อใช้จ่าย ประทังชีวิต  ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ซ้อส้มยึดไปนั้น ซ้อส้มก็ไปเปิดดูข้อมูลในโทรศัพท์ พบข้อความว่าผู้เสียหายขอความช่วยเหลือกับเพจกันจอมพลัง ทำให้ซ้อส้มเกิดความโมโหส่งคนมารุมกระทืบ โดยทำทีเป็นขอซื้อกล้องที่ตนเองเคยโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊กไว้ และนัดหมายดูสินค้าที่ปากซอยพระยาสุเรนทร์ 38 กทม. เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อเวลานัด กลับมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนและผู้หญิง 2 คน หนึ่งในนั้นคือ ซ้อส้ม ลงมารุมกระทืบ เบ้าตาซ้ายแตก โชคดีมีพลเมืองดีรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่กลุ่มเจ้าหนี้ก็ยังบอกอีกว่าไม่นำเงินมาใช้หนี้ ก็จะกลับมาทำร้ายอีก จนต้องหนีไปอยู่บ้านญาติที่ภาคใต้ และพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน แต่ด้วยความเป็นห่วงครอบครัว จึงขอความช่วยเหลือมาทางเพจสายไหมต้องรอด เพราะปัจจุบันแฟนสาวถูกกดดันอย่างหนักจนป่วยเป็นโรควิตกกังวล

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากถึงพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และตำรวจท้องที่ ให้เร่งติดตามจับกุมลูกน้องซ้อส้มที่ก่อเหตุรุมกระทืบมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะท้าทายนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องมาเฟียเงินกู้ ส่วนตัวซ้อส้ม มีรายงานว่าเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เหลือลูกน้องอีก 5 คนที่ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังไม่เข้ามาพบ





โดย attayuth_b

6 เม.ย. 2567

625 views

EP อื่นๆ