2 วิ ก็ซัดกันแล้ว! ผู้เล่น "นิวยอร์ก เรนเจอร์ส-นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์" ทำสถิติต่อยกันเร็วสุดอันดับ 2 ศึก NHL

ย้อนกลับไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็ง NHL คู่ระหว่าง นิวยอร์ก เรนเจอร์ส-นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์ ที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ประเด็นสำคัญของเกมวันนั้นหลายคนโฟกัสไปที่ เมื่อผู้ตัดสินเป่าเริ่มเกมเพียง 2 วินาที แมตต์ เรมปี้ ผู้เล่นจากทีม เรนเจอร์ส และ เคอร์ติซ แม็คเดอร์มิด ผู้เล่นจากทีม เดวิลส์ ได้ออกหมัดใส่กันอย่างเมามัน

ซึ่งการดวลหมัดกันหลังจากเริ่มเกมเพียง 2 วินาที ในครั้งนี้ เป็นสถิติการต่อยกันเร็วที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของศึกฮอกกี้น้ำแข็งอาชีพ โดยการต่อยกันเร็วที่สุดนั้นเกิดขึ้นหลังจากเริ่มเกมเพียง 1 วินาทีเท่านั้น

โดยสถิติแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ปี 2011 เป็นเกมระหว่าง ทีม นิวยอร์ก เรนเจอร์ส และ มอนทรีออล แคนาเดี้ยนส์ โดยผู้ที่ทิ้งถุงมือและไม้ฮอกกี้พร้อมเข้าปะทะกันไได้แก่ ทราวิส โมน จากทีม แคนาเดี้ยนส์ และ แบรนดอน พรัสต์ จากทีม เรนเจอร์ส

อย่างไรก็ตามกฎของกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งมีตั้งแต่ปี 1922 กฎข้อที่ 56 นั้น ระบุว่า ผู้เล่นสามารถชกต่อยกันได้ แต่ว่าต้องถอดถุงมือและห้ามใช้อาวุธ โดยผู้ตัดสินจะปล่อยให้ต่อยกันพักหนึ่ง แต่ภายหลังกฎนี้ก็ถูกปรับไปเป็นข้อที่ 46 ในปัจจุบัน โดยยังสามารถชกต่อยกันได้แต่ต้องถูกสั่งพัก 5 นาที แต่ถ้าท้ายที่สุดแล้วผู้ตัดสินมองว่าฝ่ายใดเริ่มหาเรื่องก่อน จะต้องถูกทำโทษเพิ่มอีก 2 นาที แต่ก็ยังสามารถชกต่อยกันได้ตามเดิม

ส่วนผลการแข่งขันปรากฎว่า นิวยอร์ก เรนเจอร์ส เอาชนะ นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์ 4-3

โดย chawalwit_m

5 เม.ย. 2567

48 views

EP อื่นๆ