หนุ่มกู้ภัย จับได้ใบดำ วิ่งแก้บนกลับบ้าน เกือบ 20 กม. ท่ามกลางอุณหภูมิเกือบ 40 องศาฯ

บรรยากาศการรายงานตัวคัดเลือกทหารประจำปี 2567 ที่อาคารเอนกประสงค์อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยคลิปที่บันทึกเอาไว้เป็นช่วงที่หนุ่มกู้ภัยเข้าจับใบดำใบแดง เพื่อนๆ ที่เป็นอาสากู้ภัยด้วยกันที่เดินทางมาเชียร์ต่างก็ชูป้ายที่มีข้อความไปในทางขอให้จับได้ใบแดง เช่น รักเธอมาก ชาติมาก่อน คนนี้ชาติต้องการ ฝากเมียผมด้วย รั้วของบ้านคือเธอ รั้วของชาติคือพี่ และมีการส่งเสียงเชียร์รอบๆอาคารคัดเลือก เมื่อล้วงจับฉลากผลปรากฏว่า จับได้ใบดำ

ภายหลังการคัดเลือกแล้วเสร็จ หนุ่มรายนี้ได้ออกวิ่งจากสถานที่คัดเลือกกลับไปยังบ้านพักในพื้นที่ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าวเกือบทะลุ 40 องศาฯ โดยตลอดระยะเส้นทาง ได้มีผู้คนที่ใช้เส้นทางต่างให้ความสนใจ และแปลกใจ ว่าทำไมมาวิ่งในช่วงกลางวัน ปกติจะวิ่งในช่วงเช้า ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงเย็นใกล้พระอาทิตย์ตก ส่วนเพื่อนๆที่เป็นกู้ภัย ก็ต้องนำเอารถพยาบาลขับตามขณะที่วิ่ง ถ้าหากเกิดฉุกเฉิน วิ่งต่อไปไม่ไหวจะได้ช่วยเหลือได้ทัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางกรรริการ์ อายุ 54 ปี ผู้เป็นยาย เล่าว่า มีหลานชายเพียงคนเดียว พึ่งจะได้ทำงานเป็นพนักงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธาณะภัยของเทศบาล หลานชายมาปรึกษากับตนว่าไม่อยากจับได้ใบแดง จึงพาหลานมาไหว้หลวงพ่อใย วัดบึงบน มาทราบภายหลังว่าหลานชาย ได้บนต่อหน้าพระเอาไว้ว่าถ้าจับได้ใบดำ จะขอวิ่งกลับบ้าน ทันที และจะขอบวช ตนเองก็มาทราบหลังจากจับใบดำได้แล้ว จึงขอวิ่งกลับบ้านพร้อมๆกับหลาน

ด้านนายกันตวิช ฉิมพาลี อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ทำงานอยู่เทศบาลตำบลหนองชาก และเป็นอาสากู้ภัย ที่อยากจับได้ใบดำเพราะ ตนเองเป็นห่วงยาย ที่อายุมาก และพึ่งจะได้เริ่มต้นทำงาน จึงอยากขอทำงานดูและดูแลยาย จึงบนว่าถ้าหากจับได้ใบดำจะวิ่งแก้บน และบวชให้ ทันทีที่จับได้ใบดำจึงต้องรีบทำตามคำที่บนเอาไว้ ซึ่งระยะทางจากสถานที่คัดเลือก ไปถึงบ้านพักระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ยอมรับว่าอากาศร้อน และเป็นตะคริว จึงต้องวิ่งสลับเดิน ส่วนข้อความป้ายเชียร์ เพื่อนร่วมงานก็ทำมาหยอกๆ ส่วนการบวชคงจะหลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปก่อน

โดย attayuth_b

5 เม.ย. 2567

52 views

EP อื่นๆ