อุทาหรณ์ หนูน้อย 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูกติดหลอดลม เคราะห์ดีส่งรพ.ทัน

จนท.ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 3 ขวบ มีของเล่นติดภายในโพรงจมูก หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณบ้านอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี



ที่เกิดเหตุพบนางลำอวน อายุ 51 ปี เป็นยายของเด็กชายอายุ 3 ขวบ กำลังนั่งอุ้มหลานอยู่ภายในบ้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มาถึงจึงทำการตรวจสอบ พบชิ้นส่วนของเล่นเด็กติดอยู่ในโพรงจมูก โดยลักษณะของเล่นที่ติดนั้นเป็นของเล่นติดมากับรถของเล่น จึงนำตัวเด็กน้อยวัยส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง โดยเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 10 นาที สามารถนำของเล่นเด็กออกมาจากโพรงจมูกได้ อย่างปลอดภัย



จากการสอบถามนางรำอวน เปิดเผยว่า หลานนั่งเล่นของเล่นบริเวณลานหน้าบ้าน ก่อนที่ตนเองจะเข้าไปหากับข้าวให้หลานกิน จู่ๆได้ยินเสียงร้องจึงวิ่งมาดู แต่ก็พบว่าหลานใช้มือปิดจมูกไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไร จนผ่านไปสักพักถึงเอะใจ ขอดูก็พบว่ามีชิ้นส่วนของเล่นติดอยู่ในโพรงจมูก หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจากตนพยายามจะเอาออก แต่เอาออกไม่ได้ เพราะอยู่ลึกมาก หลานบอกเจ็บๆ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล



ตนเองอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับท่านที่เลี้ยงลูกหลานอยู่ภายในบ้านให้เก็บชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้หมด เนื่องจากเด็กน้อยไม่รู้ว่าอันไหนสามารถเล่นได้และเล่นไม่ได้ และพยายามอย่าให้เด็กนั่งเล่นคนเดียว อาจเป็นอย่างที่ตนเองประสบเจอในครั้งนี้โชคดีที่ไม่ได้นำของเล่นเข้าคอ และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยไว้ได้ทันถ้าไม่งั้นไม่อยากจะคิดอะไรเลยถ้าเกิดขึ้นกับหลานของตนเอง

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

29 views

EP อื่นๆ