จนท.เข้าช่วย ยาย 80 ถูกผัวทิ้ง นอนซมในตลาดนัดรถไฟ พบไม่ได้กินข้าวหลายวัน ส่งเข้ารับการรักษาแล้ว

จนท.เข้าช่วย ยายวัย 80 นอนซมในตลาดนัดรถไฟ พบถูกผัวทิ้งให้นอนตรงนี้ ไม่ได้กินข้าวหลายวัน ร่างกายอิดโรย พาส่งเข้ารับการรักษาแล้ว



จากกรณีแม่เฒ่า 80 ถูกสามีพามานั่งปล่อยทิ้ง วันที่ 3 เมษายน กรณีพบแม่เฒ่าเร่รอนมานอนที่โต๊ะขายของตลาดนัดรถไฟ จ.สระบุรี สอบถามทราบว่าชื่อ นางบุญ (นามสกุลบอกไม่ชัดเจน) อายุ 80 ปี จับใจความได้ว่า บ้านเดิมอยู่สุพรรณบุรี มาอยู่สระบุรี ได้สามีชื่อบอย วันก่อนมากับสามี สามีบอกให้รอตรงนี้ สามีบอกจะออกไปหาเงิน นางบุญจึงนอนรอที่โต๊ะตรงนี้ หิวก็เดินไปขอน้ำดื่มจากร้านขายน้ำใกล้ๆ มานอนรอสามีมารับ



ด้านแม่ค้าตลาด บอกว่า เห็นมา 4 วันแล้ว ไม่ใช่วัน 2 วัน คาดว่าสามีคงพานำมาทิ้ง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ประสานแจ้งเทศกิจ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานสำนักความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี (พม.สระบุรี) นำขึ้นรถไปส่งที่ สำนักความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อช่วยเหลือต่อไป นั้น



เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ณ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ณ ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี



น.ส.สิริญาพร ศรีนะรัตน์ ตำแหน่งนักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ รับผิดชอบงานด้านผู้สูงอายุ  จังหวัดสระบุรี เผยว่า กรณีเคส คุณยายบุญ ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อรักษาตัวตัวเรียบร้อยแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาส่งที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี เมื่อสอบถามนางบุญ มีอาการอิดโรย ร่างกายอ่อนแอ อ่อนเพลีย จึงโทรแจ้ง 1669 มารับตัวไป ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของรักษาของโรงพยาบาลสระบุรี



น.ส.สิริญาพร กล่าวอีกว่า เมื่อสิ้นสุดการรักษาแล้ว หากเราติดตามญาติไม่เจอ ก็จะเข้าสู่ขบวนการ สังคมสงเคราะห์ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ต่อไป



ด้านการสอบถามยายบุญ สามีคนแรกเสียชีวิตไปแล้ว สามีคนที่สอง ชื่อบอย ตอนนี้สามี เที่ยวไปขอเงินอยู่ตามที่ใน กทม. ยายบุญไม่สามารถไปด้วยได้เพราะสุขภาพไม่สมบูรณ์ไม่แข็งแรง ไม่ได้ทานข้าวมา 3-4 วันแล้ว ยายบุญบอกว่ามาอยู่สระบุรี ได้เดือนกว่าๆ สองเดือนมาเจอสามีคนใหม่ที่สถานีรถไฟแก่งคอยก็พากันมาที่สถานีรถไฟในเมืองสระบุรี ไม่ได้ทานข้าวมา 3-4 วัน สภาพร่างกายอิดโรยอ่อนแอ  



โดยเล่าว่าเจอสามีคนใหม่ ชื่อนาย บอย อายุประมาณ 40 ปี รู้จักกัน บอยก็พากันมาอยู่สถานีรถไฟในเมืองสระบุรี  มานั่งขอทานกัน ก็เร่รอนไปเรื่อยๆ ตามที่ต่างๆ ร่างกายไม่แข็งแรงทานช่วงหลังๆ ทานข้าวไม่ได้ ร่างกายจึงอิดโรย ทั้งตัวยายบุญ และสามีก็ใช้ชีวิตเร่รอน ตัวเองไม่สามารถตามไปกับสามีขอทานหาเงินที่ กทม. สามีจึงนำมาทิ้งไว้บริเวณนี้



โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

18 views

EP อื่นๆ